Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 83/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 83/2015 ra ngày 13/07/2015.
Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 83/2015

9.Áp dụng T+2: "tiền trao thì cháo phải múc"

Việc duy trì cơ chế tiền và chứng khoán không được chuyển giao đồng thời trong nhiều năm qua cũng khiến NĐT nước ngoài có cái nhìn không tích cực về TTCK Việt Nam khi so sánh với các thị trường lân cận.

10 .Thị trường vào giai đoạn tích lũy   

VN-Index sẽ tích lũy trong vùng giá hiện tại để đợi thông tin kết quả kinh doanh quý II và xa hơn là tác động của các chính sách mới.

14.Hệ lụy từ việc tăng vốn khủng

Khi trình kế hoạch tăng vốn, các DN thường đưa ra những kế hoạch kinh doanh ấn tượng, nhưng có thực hiện được hay không lại là một câu chuyện khác. Nhưng hầu hết với các DN tăng vốn khủng, ROA, ROE đều giảm khá mạnh.

19.Doanh nghiệp xuất khẩu thiệt hại vì khủng hoảng Hy Lạp

Hoạt động xuất khẩu nói chung cũng như các doanh nghiệp có quan hệ thương mại trực tiếp với khu vực EU có khả năng chịu ảnh hưởng đáng kể từ cuộc khủng hoảng Hy Lạp.

20 Pháp luật kinh doanh

Khác với phiên tòa thứ nhất, tại vụ kiện thứ hai, Keangnam Vina đã bị tuyên phải trả lại số tiền cho khách hàng 570 triệu đồng. Kết quả này được dự báo sẽ tạo ra thêm các vụ kiện khác đối với Keangnam Vina.

22.Sau Sacombank - Southern Bank, sẽ là cặp ngân hàng nào?

Sacombank - Southern Bank đã thông qua kế hoạch sáp nhập, tuy nhiên cặp đôi DongABank và ABBank khả năng cao không sáp nhập vì sự hiện diện bất ngờ của Kinh Đô.

24.Sim rác và tài khoản ảo

Có một sự liên quan giữa ngành viễn thông và ngân hàng, sim mua dùng hết tiền rồi bỏ sẽ thành sim... rác. Ngành ngân hàng cũng vậy, khách hàng mở tài khoản ngân hàng để ủng hộ anh em, bạn bè đạt đủ chỉ tiêu sẽ thành tài khoản... ảo!

28-29 Nhịp sống doanh nhân  

Sau 3 năm nghiên cứu về các sản phẩm khăn mặt, khăn tắm, ông Minh và VAG quyết định đưa vào sản xuất. Nhưng sản xuất là một chuyện, để bán hàng thành công lại là chuyện khác.