Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 79/2015

Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 79/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 79/2015 ra ngày 03/07/2015

9.Bộ trưởng Bộ Tài chính: Không cổ phần hóa bằng mọi giá

Số lượng DNNN phải hoàn tất cổ phần hóa (CPH) từ nay đến cuối năm còn rất lớn, hơn 200 DN. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, không vì thế mà sốt ruột, cần tránh bán cổ phần bằng mọi giá vì sẽ nguy hiểm.

10.Động lực là nhóm vn30

Thị trường có phiên giao dịch hôm qua (2/7) đầy cảm xúc, mốc 600 điểm quan trọng của VN-Index đã được chinh phục với lượng giao dịch rất tốt.

12.Nới room đáp ứng tốt kỳ vọng của nhà đầu tư

Theo nhìn nhận của Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà, quy định nới room cho NĐT nước ngoài tại Nghị định 60/2015 đã đáp ứng tốt kỳ vọng của NĐT trong và ngoài nước, tác động tích cực đến TTCK trước mắt và dài hạn.

13.Doanh nghiệp đề xuất cho giao dịch bằng ngoại tệ

Doanh nghiệp đầu ngành tôm vừa có văn bản chính thức đề xuất cho phép thanh toán cước vận tải bằng ngoại tệ. Dù quy định này đi ngược các biện pháp chống đô la hóa, nhưng lại có lợi cho việc giảm nguy cơ bị đánh thuế chống phá giá.

14.Thành viên hội đồng quản trị độc lập, khó độc lập

Số doanh nghiệp có thành viên HĐQT độc lập ở Việt Nam hiện có thể đếm được, doanh nghiệp có thành viên HĐQT “độc lập” thực sự thì còn ít nữa.

20 Thời sự kinh tế

Tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng Dự án Nhà B6 vẫn chưa kết thúc, tuy nhiên, tiền tạm cư tiền tạm cư cho các hộ dân cuối cùng cũng đã được chi trả.

24-25 Ngân hàng – Bảo hiểm  

Với tỷ lệ chuyển đổi cổ phiếu 1:0,75 trong thương vụ SouthernBank sáp nhập Sacombank, chỉ có cổ đông của SouthernBank là tỏ ra hài lòng.

28.Không thể giải cứu thị trường bất động sản để xử lý nợ xấu

Nếu mới nghe mệnh đề trên sẽ có cảm giác lạ tai vì “tư duy ngược”, nhưng phân tích kỹ, điều này là có cơ sở!