Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 78/2015

Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 78/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 78/2015 ra ngày 01/07/2015

8-9.  Nới room hiểu thế nào cho đúng? 

Sau bước mở về chính sách, hiệu ứng của quyết định nới room có chuyển biến trên thực tế hay không tùy thuộc vào quyết định của DN.

10.VN-Index chạm kháng cự mạnh

Tiệm cận vùng kháng cự mạnh 600 điểm, VN-Index đang khá “dè dặt” với sắc đỏ loang rộng dù nhà đầu tư nước ngoài vẫn là nhân tố hỗ trợ mạnh.

13.Từ vụ JVC: Dấu hỏi về cơ chế bảo vệ cổ đông

Đến lúc này, vẫn chưa thấy động thái rõ ràng nào từ các cơ quan hữu quan trong việc bảo vệ cổ đông JVC và ngay cả các cổ đông lớn của DN này cũng đang rất hoang mang.

17.STB khởi kiện đòi nợ thẻ tín dụng

Một khách hàng được Sacombank cấp hạn mức thấu chi 1 tỷ đồng đã bị Ngân hàng khởi kiện đòi nợ. Phiên tòa sơ thẩm dường như chưa làm “thỏa mãn” ai khi cả nguyên và bị đơn đều kháng cáo.

20.Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP vượt kế hoạch

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 6, Thủ tướng đã ra “đề bài” về tăng trưởng GDP trong năm nay phải vượt kế hoạch đề ra. Đang có nhiều nền tảng cho kỳ vọng này. .

22.Dự phòng rủi ro các ngân hàng tăng mạnh

Muốn xử lý nợ xấu, phải “gỡ” được khâu phát mãi tài sản, nhưng việc này vẫn là thế khó khiến dự phòng rủi ro đang “ăn mòn” lợi nhuận ngân hàng.

25 Thị trường vàng

Ngạc nhiên. Đó là cảm giác chung rất nhiều người khi giá vàng vẫn đi xuống bất chấp nhiều tin “hỗ trợ” từ Hy Lạp, từ TTCK….

26 Ngân hàng – Bảo hiểm  

Thị trường bảo hiểm nhân thọ dường như đang bước vào chu kỳ luân chuyển nhân sự mới khi gần đây hàng loạt cuộc “thay máu” được thực hiện rất quyết liệt.

27. Nấc thang mới của BĐS Việt Nam

Đó là kỳ vọng của CBRE khi mốc 1.7 đến gần, dù các văn bản hướng dẫn luật vẫn chưa thấy tăm hơi.