Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 68/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 68/2015, phát hành ngày 10/6/2015.
Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 68/2015

8.Bán cổ phần theo lô: Chờ hiệu lệnh từ Thủ tướng

Khởi đầu là một dự thảo thông tư của Bộ Tài chính, nhưng với ảnh hưởng lớn đến hoạt động thoái vốn nhà nước, quy định này đã được "nâng cấp" thành Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và đang được hoàn tất những khâu cuối cùng. 

12.Tiền chảy mạnh vào doanh nghiệp có lợi thế vàng 

SHN dường như đang là "cậu bé tí hon" gây sóng gió nhất trên TTCK vài tuần qua với mức tăng giá đến 4 - 5 lần. "Đội lái" quá mạnh hay người ta đã phát hiện ra ở DN này những "mỏ vàng" tiềm năng?

13.Phận “làm dâu trăm họ” của chính sách cổ tức

TTCK luôn có “lỹ lẽ” riêng của nó khi nhiều DN công bố cổ tức vài chục phần trăm mà giá vẫn... trơ trơ, trong khi có cổ phiếu  nguy cơ rời sàn đến nơi lại tăng trần nhiều phiên.

14.Thách thức mốc 600 điểm

VN-Index đã vài lần thử xuyên phá ngưỡng 580 điểm nhưng đều bị bật lại, nên có vẻ “cao điểm” 600

không dễ vươn tới trong tương lai gần.

21.Chủ tịch bị khởi tố, KSS đi về đâu?

Ngay sau khi thông tin xấu khá bất ngờ trên phát đi, cổ phiếu KSS bị bán tháo mạnh 2 phiên liên tiếp gần đây và dự liệu hoạt động của DN này sắp tới sẽ tiếp tục sóng gió.

24.Tái cơ cấu kinh tế chưa có chuyển biến lớn

Hàng loạt nút thắt đã được các đại biểu Quốc hội nêu lên trong phiên thảo luận về tình tình KT-XH, trong đó nổi bật là tính thiếu liên kết, phối hợp khiến các thành tố trong nền kinh tế vẫn... mạnh ai người nấy chạy!

26-27 Ngân hàng - Bảo hiểm  

Có một khoảng cách giữa định hướng chính sách tốt và năng lực thực thi trên thực tế của các cơ quan liên quan là điều mà Nhóm công tác Ngân hàng mong muốn được tháo gỡ tại VBF năm nay.

28 Thị trường vàng

Giá vàng đang ở mức thấp nhất trong vòng 19 tháng qua và triển vọng hồi phục dường như vẫn khá yếu.