Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 153/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 153/2014, phát hành ngày 22/12/2014.
Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 153/2014

8.Định lượng vốn nóng?

Dòng vốn nóng từ ngân hàng đa số không vào thị trường qua CTCK, nhưng nó là bao nhiêu, đang là một câu hỏi nhức nhối trên thị trường.

9.DN ngành dược tăng tốc

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng là kết thúc năm tài chính, nhiều doanh nghiệp ngành dược đang nỗ lực tăng tốc để ghi nhận kết quả kinh doanh tốt nhất, hoàn thành kế hoạch đề ra.

10.Ngập nỗi lo Thông tư 36

Câu chuyện Thông tư 13/NHNN ban hành năm 2010 là điều nhiều NĐT chưa thể quên khi nó tác động sâu tới TTCK. Đó cũng là lý do đã có những đề xuất đề nghị giãn thời hạn áp dụng Thông tư 36/NHNN, bởi thời gian để các đối tượng bị điều chỉnh chuẩn bị là ngắn.

12.Bài toán tăng năng lực của CTCK

Nỗ lực tìm vốn mới trong bối cảnh TTCK còn bấp bênh là bài toán rất khó với lãnh đạo CTCK. Bên cạnh đó, khi chọn con đường tìm vốn mới bằng trái phiếu, nhất là trái phiếu lãi suất cao, chi phí vốn của CTCK sẽ cao hơn lãi vay ngân hàng.

14.Kỳ vọng DN BĐS phục hồi

Sự khởi sắc trong kết quả 9 tháng đầu năm của nhiều DN bất động sản khiến nhà đầu tư hy vọng và tin tưởng vào khả năng vượt lên của khối DN này. Bước sang năm 2015 bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều yếu tố thuận lợi

20.Việt Nam sẽ có tối đa 3 DN xếp hạng tín nhiệm

Hành lang pháp lý cho sự ra đời của loại hình DN này đã sẵn sàng, Bộ Tài chính đang chờ đợi những hồ sơ đầu tiên. Dự kiến sẽ có 3 công ty loại này ra đời tại Việt Nam.

19 Pháp luật kinh doanh

CTCP Chứng khoán Saigonbank-Berjaya kháng cáo bản án sơ thẩm, yêu cầu Vietinbank bồi thường 210 tỷ đồng. Tuy nhiên, Vietinbank từ chối bồi thường cho CTCK trên và cả CTCK Phương Đông vì cho rằng, bị cáo Huyền Như gian dối lừa tiền, giao dịch này là bất hợp pháp.

26 Ngân hàng - Bảo hiểm

Tăng trưởng tín dụng toàn ngành ngân hàng đến cuối tháng 11/2014 là 10,22%, hiện các ngân hàng đang đẩy mạnh cho vay để đạt chỉ tiêu đưa ra cả năm nay là 12-13%.