Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 111/2015

Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 111/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 111/2015, phát hành ngày 16/9/2015.

8.Xử lý vi phạm trên TTCK, nên giảm  hình sự hóa

Theo Tổng thư ký VASB, không nên mở rộng áp dụng các

chế tài hình sự để xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán. Thay vào đó, nên tăng cường áp dụng các hình phạt về kinh tế như thông lệ quốc tế.

10. Cổ phiếu ngân hàng sẽ có sóng

Theo nhận định từ nhiều CTCK, từ nay đến cuối năm, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ là nhóm chính dẫn dắt thị trường tăng điểm.

12.Fed không đáng lo, lo sự bất thường  từ thị trường Trung Quốc 

Quyết định nâng lãi suất đồng USD của Fed nếu sớm diễn ra không phải là yếu tố đáng ngại nhất với Việt Nam. Điều đáng quan tâm là sự suy giảm tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng mạnh đến Việt Nam, lây lan qua các con đường thương mại;  chính sách; cơ hội hội nhập.

14.Điểm sáng cổ tức quý IV

Ngày 16/9, SDI chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức năm 2014 bằng tiền với tỷ lệ 83,33%. Nhiều DN khác cũng sẽ trả cổ tức ở mức cao.  

15.Thị trường trái phiếu: lợi suất “sơ cấp” thấp hơn “thứ cấp”

Trên thị trường trái phiếu sơ cấp tuần qua, lợi suất tăng nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với mức lợi suất trên thị trường thứ cấp, khiến các NĐT chuyển sang mua trái phiếu thứ cấp.

18.Sẽ đấu giá quyền mua ở công ty “đất vàng”

Nếu cổ đông Nhà nước không thực hiện quyền mua cổ phần Viwase phát hành thêm thì sẽ tiến hành định giá và bán đấu giá công khai.

22-23 Thời sự kinh tế

 Dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư vừa bổ sung nhiều điểm

thuận lợi cho nhà đầu tư.

27 Thị trường vàng - ngoại tệ

Vàng đã giảm giá trong 2 phiên đầu tuần. Theo các chuyên gia tại OCBC Bank, nếu Fed nâng lãi suất, giá vàng sẽ bị đẩy xuống dưới ngưỡng 1.100 USD/ounce. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888