Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 109

Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 109

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 109/2016, phát hành ngày 9/9/2016.

10.Thị trường sắp có nhịp tăng khá

Thời điểm dự báo cho đợt tăng này là sau 16/9, khi mà các quỹ ETF sẽ kết thúc đợt cơ cấu danh mục dẫn đến hoạt động bán ròng thời gian gần đây.

12. Trục trặc thoái vốn nhà nước theo lô

Khiếu nại, nhiều ý kiến phản ánh về việc đấu giá khép kín, trong khi cách làm này trái với quy định mới về quản lý, đầu tư vốn nhà nước khiến cho Quyết định 41/2015/QĐ – TTg về bán cổ phần theo lô có thể sớm… về hưu.

13.Tăng phí tư vấn cổ phần hóa, CTCK có… mặn mà? 

Không hiếm CTCK lớn, dày dạn kinh nghiệm trong tư vấn cổ phần hóa, chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng đang từ chối cung cấp dịch vụ này, vì mức phí kém hấp dẫn. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả, tiến độ của các đợt cổ phần hóa DNNN.

16.DN xuất khẩu không bị tác động nhiều từ “sự kiện Hanjin”

Nói đúng ra là có một vài lô hàng của một số doanh nghiệp vẫn đang bị “om” giữa biển sau khi Hanjin tuyên bố phá sản, nhưng các doanh nghiệp được hỏi đều cho đó là... chuyện nhỏ.

24.Thanh toán online, nhận diện những phương thức lừa đảo

Các sự kiện gần đây tạo ra làn sóng hoài nghi về sự an toàn của hệ thống ngân hàng và khách hàng e sợ hơn khi thực hiện thanh toán online, trong khi cơ quan quản lý khẳng định điều ngược lại….

27. Ngân hàng - bảo hiểm

Không chỉ các công ty tài chính tiêu dùng mà nhiều ngân hàng cũng vào cuộc đua đẩy mạnh tín dụng tiêu dùng lãi suất 0%, nhưng nếu không thận trọng lựa chọn, khách hàng rất dễ “mắc bẫy”.

30.Nhiều dự án văn phòng trì hoãn hoàn thiện vì ế khách

Hàng loạt dự án tòa nhà văn phòng tại Hà Nội xây dựng dở dang, không hẹn ngày hoàn thiện, vì có hoàn thiện cũng ế. 

31. Doanh nhân - thương trường

Nếu Forrest Li là tấm gương cho các doanh nhân khởi nghiệp về tinh thần “dám thất bại, dám dấn thân”, thì thành công của Garena cũng là bài học cho nhiều startup trong khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888