Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 108/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 108/2015, phát hành ngày 9/9/2015.
Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 108/2015

9. 51% vốn ngoại, CTCK trở thành NĐT nước ngoài

CTCK sẽ phải đưa ra quyết định lựa chọn “được-mất” khi áp dụng quy định nới room cho NĐT ngoại. Muốn thu hút vốn ngoại, sẽ phải chịu nhiều ràng buộc và sự đánh đổi này, với hầu hết CTCK là không dễ dàng.

12-13. Để DNNN “bình mới, rượu mới”

Tỷ lệ sở hữu Nhà nước trong DNNN sau cổ phần hóa trung bình là 90%... Thay đổi quản trị, có lẽ phải bắt đầu từ thay đổi sở hữu một cách thực chất.

14.Tỷ giá và giá dầu tiếp tục chi phối quyết định của NĐT

Từ đầu tháng 8 đến nay và cả trong những tháng tới, giá dầu và tỷ giá trở thành cặp bài trùng, tác động mạnh tới biến động của TTCK thế giới và đương nhiên, Việt Nam không phải là ngoại lệ.

15.HVG: Lợi nhuận giảm, rủi ro lãi vay tăng mạnh

Đại gia thủy sản này đang có những khoản vay nợ lớn tại 7 ngân hàng khác nhau. Nguồn thu ngoại tệ từ bán thủy sản liệu có đủ bù đắp khi tỷ lệ vay bằng USD cũng lên tới cả trăm triệu USD?

22.Hạ tầng giao thông, vấn đề không phải là vốn!

Thông tin được các chuyên gia cung cấp cho thấy, vốn dành cho cơ sở hạ tầng thực tế không phải thiếu, mà là rất nhiều và vấn đề cần xem xét vẫn là tính hiệu quả.

25 Thị trường vàng

Giá vàng đang thực sự mất phương hướng, chỉ có một điều tích cực là chênh lệch nội - ngoại đang dần co hẹp.

26 Ngân hàng – Bảo hiểm  

Khách hàng làm hồ sơ đi nhổ răng, vài tháng sau lại có giấy điều trị chính cái răng đã nhổ... Trục lợi bảo hiểm y tế quả thật đang trở thành căn bệnh nan y và mãn tính.   

28.Căn hộ cao cấp cuối năm “có biến”

Tại nhiều sàn giao dịch, lượng căn hộ cao cấp bán ra chiếm tới 50-60% lượng thanh khoản, cho thấy bất động sản cao cấp có thể trở thành phân khúc dẫn dắt thị trường quý cuối năm.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888