Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 108

Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 108

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 108/2016, phát hành ngày 7/9/2016.

8.Tách đôi việc cấp phép cho công ty chứng khoán, nên không?

Thực tế áp dụng quy định “2 trong 1” đang bộc lộ một hạn chế là UBCK không thể xóa tên các CTCK không đáp ứng điều kiện hoạt động, bởi nếu rút giấy phép hoạt động thì công ty sẽ không còn tư cách pháp nhân.

10.Vì sao tháng 9 vẫn bán ròng?

 Xuất phát từ 2 nguyên nhân là nhu cầu chốt lời và chuẩn bị cho khả năng Fed nâng lãi suất,  chuyên gia cho rằng, nhiều khả năng áp lực bán vẫn sẽ tiếp diễn trong tháng 9, tuy nhiên giá trị có thể sẽ không lớn như tháng 8.

13.Sẽ tăng mức phạt và bổ sung các hành vi vi phạm 

Chỉ trong tháng 8/2016, có 19 tổ chức, cá nhận bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính, trong đó vi phạm công bố thông tin chiếm phần lớn. .

14-15.Doanh nghiệp vận tải biển ra sao trước cú sốc Hanjin phá sản?

Thông tin Hanjin - tập đoàn vận tải biển lớn thứ 7 thế giới vừa nộp đơn xin phá sản, gây rúng động làng vận tải biển quốc tế và Việt Nam.

16.Nghịch lý thị giá PTC

Mức lãi lớn trên 52 tỷ đồng nửa đầu năm nay so với con số lỗ gần 7 tỷ cùng kỳ năm ngoái chủ yếu do bán tài sản khiến nhiều nhà đầu tư nghi ngờ triển vọng kinh doanh của CTCP Đầu tư và Xây dựng Bưu điện (PTC).

20-21 pháp luật kinh doanh

Mua lại khoản nợ xấu có giá trị 40 tỷ đồng từ Sacombank từ năm 2013, nhưng đến nay, Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) vẫn chưa xử lý được tài sản bảo đảm để thu hồi nợ, dù khởi kiện từ lâu.

22.Áp lực lợi nhuận ngân hàng dồn vào quý IV

Hoạt động tín dụng đã có cải thiện, song không phải nhà băng nào cũng tăng trưởng dư nợ cao, thậm chí vẫn âm trong 8 tháng đầu năm. Và kỳ vọng lợi nhuận trong quý IV này cũng không hề dễ dàng.

27 ngân hàng - bảo hiểm

Nếu đúng như chia sẻ của một DN rằng, “riêng tiền thuê chuyên gia định phí để tính phí bảo hiểm cho các sản phẩm mới đã là 50.000 USD/năm, chưa kể phần dành cho chuyên gia định phí dự phòng”, thì nhân lực ngành này quả thực rất “hot”.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888