Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 108

Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 108

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 108/2015, phát hành ngày 11/9/2015.

8. Mốc 51% vốn ngoại tại CTCK, thêm nhiều dấu hỏi

Liên quan đến loạt bài gần đây về câu chuyện nới room của NĐT nước ngoài đối với khối CTCK, Báo Đầu tư Chứng khoán vừa ghi nhận thêm nhiều câu hỏi từ phía các CTCK.

9. SCIC sẽ mạnh dạn đầu tư? 

Là NĐT chiến lược của Chính phủ và tiền đã sẵn trong túi, song với những cơ chế như hiện tại,  không dễ để SCIC xuất tiền tìm cơ hội sinh lời.

10.Lực đẩy VN-Index còn yếu

Cuối tuần này, thị trường sẽ chờ đợi kết quả của kỳ tái cơ cấu quý III/2015 của Quỹ Vietnam Market Vector ETF. Một kết quả bất ngờ có thể tạo nên cú huých ngắn hạn cho VN-Index, nhưng cũng như FTSE, nhiều khả năng cú huých này không đủ mạnh để TTCK bứt phá.

13.Nếu cần, sẽ tiếp tục bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá

Đó là khẳng định của Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, NHNN, thể hiện niềm tin vào những động thái cơ quan này đã và đang triển khai. Mà với thị trường nhạy cảm như tiền tệ, niềm tin là điều cực kỳ quan trọng.

23.Vua tôm thua lỗ và nỗi lo của ngành thủy sản

Minh Phú là cái tên đình đám trong làng thủy sản. Vậy nên  chuyện DN này thua lỗ đưa đến một mường tượng đáng lo hơn nhiều về sức cạnh tranh của cả ngành thủy sản đang đuối dần.

24.Thiệt hại 145 tỷ đồng liên quan Dự án B5 Cầu Diễn

Vụ án liên quan đến dự án tai tiếng này vừa được TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử, đã có bị cáo đầu vụ nhưng rất có thể danh sách người liên quan chưa dừng lại.

28 Thị trường vàng

Giá vàng đang trong “khoảng lặng trước cơn bão” khi tháng 9 có thể Fed sẽ quyết định có tăng lãi suất năm nay hay không.

29-30 Ngân hàng – Bảo hiểm  

Bảo hiểm xe cơ giới đang hội tụ “thiên thời, địa lợi” khi người Việt mua ô tô tăng đột biến. Thế nên, sẽ khó có chuyện “nhân hòa” khi cuộc cạnh tranh giành miếng bánh cũng gay gắt hơn bao giờ hết.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888