Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 100/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 100/2015, phát hành ngày 21/08/2015.
Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 100/2015

10.Cổ phiếu dầu khí kéo thị trường đi xuống

Giá dầu lao dốc là một trong những “tội đồ” của TTCK Việt Nam khi kéo nhóm cổ phiếu blue-chip ngành dầu khí và qua đó kéo cả thị trường rơi theo.

12 .Rộng cửa cho vốn ngoại

Với Thông tư 123 vừa được Bộ Tài chính ban hành, thay vì mất tới 1 năm, nhà đầu tư ngoại sẽ chỉ cần 1 tuần để được cấp mã số giao dịch.

13.Gỡ “ế” trái phiếu kỳ hạn dài, chờ Quốc hội

Mới chỉ phát hành được chưa đầy 50% trong khi đã gần hết 8 tháng của năm, TPCP ế ẩm vì thiếu loại kỳ hạn ngắn dưới 5 năm. Gỡ nút thắt này phải chờ quyết định của Quốc hội.

14.Hoảng loạn không xảy ra

Không chỉ các chuyên gia tán đồng quyết định tăng tỷ giá của NHNN, mà trên thị trường tự do, vàng, ngoại tệ và thậm chí cả chứng khoán cũng không có cảnh xáo động như nhiều người mường tượng.

22.Thay đổi tỷ giá, quyết định sốc nhưng phải làm

Ngày 19/8, Ngân hàng Nhà nước ra thông báo tăng tỷ giá bình quân USD/VND lên 1% đồng thời nới biên độ giao dịch từ +/-2% lên +/-3%. Động thái này được thị trường đánh giá là sốc, nhưng không còn cách nào khác.

26-27 Ngân hàng - Bảo hiểm  

Một số bài học gần đây cho thấy các ngân hàng nhỏ tốt nhất nên sớm tìm đối tác phù hợp để M&A nhằm tồn tại và phát triển, trước khi bị buộc phải sáp nhập hoặc hoàn cảnh tệ hơn

28.Thị trường vàng

Fed tiếp tục dền dứ về thời điểm tăng lãi suất khiến thị trường vàng được tiếp thêm nhiệt.

 29.Tuyển dụng đại lý bảo hiểm ngày càng khó khăn

Tình trạng “câu kéo” đại lý/tư vấn bảo hiểm luôn tồn tại và các công ty bảo hiểm nhân thọ đều xác định phải “sống chung với lũ”. Nhưng nếu DN không ít nhất là hạn chế được “cơn lũ” này thì chẳng cách nào có thể an tâm mà phát triển. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888