Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 51

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 51/2015, phát hành ngày 21/12/2015.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 51

3. Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều

Để khách hàng tin tưởng xuống tiền mua căn hộ, nhiều đơn vị phân phối và chủ đầu tư, ngoài việc đưa ra  “đòn bẩy tài chính”, còn kèm theo những lời hứa rất cụ thể về tiến độ, chất lượng sản phẩm...

6-7 Tranh chấp tại chung cư: Cuộc chiến chưa có hồi kết

Bất chấp nỗ lực hoàn thiện chính sách của các cơ quan quản lý, xung đột giữa người dân và chủ đầu tư dự án nhà chung cư vẫn liên tục nổ ra. Những vụ tranh chấp mới đây tại TP. HCM cho thấy, “cuộc chiến” này chưa có hồi kết.

8. Tranh chấp phí bảo trì Dự án Sài Đồng: Sẽ đến cửa tòa?

Sau vụ Ban quản trị tòa nhà Chung cư D11 (Cầu Giấy, Hà Nội) kiện chủ đầu tư là CTCP Đầu tư xây dựng số 3 Hà Nội (Hanco 3) ra tòa để đòi quỹ bảo trì, sắp tới đây, rất có thể thị trường sẽ chứng kiến vụ kiện tương tự thứ 2.

9. Thị trường bất động sản, “nóng” cuộc đua hút khách dịp cuối năm

Đến hẹn lại lên, những tháng cuối năm được xác định là “thời điểm vàng” để các chủ đầu tư đẩy mạnh hoạt động mở bán với nhiều chương trình khuyến mại lạ, độc nhằm hút khách.

10-11. Dễ như vay vốn mua nhà!

Thời điểm cuối năm cũng là lúc nhu cầu vay vốn của khách hàng tăng, trong đó đáng chú ý là khối khách hàng cá nhân vay mua, sửa chữa nhà và mua sắm vật dụng trong gia đình. Tranh thủ cơ hội này, các ngân hàng thương mại tung nhiều gói tín dụng ưu đãi lãi suất, thủ tục đơn giản, song người cần vốn nên thận trọng để tránh “bẫy” lãi suất cao.

12. Bất động sản khu công nghiệp đón sóng đầu tư

Dự báo làn sóng đầu tư nước ngoài sẽ chảy mạnh khi Việt Nam tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) cả song phương và đa phương, các doanh nghiệp đã mạnh dạn đổ vốn vào đầu tư xây dựng các khu công nghiệp.

13. Condotel - Khẩu vị mới cho đầu tư bất động sản

Cùng theo hình thức Timeshare (chia sẻ kỳ nghỉ), nhưng chi phí đầu tư thấp hơn và lợi nhuận tức thì theo kiểu “tiền trao cháo múc”, condotel đang tạo ra cơn sốt cho nhiều nhà đầu tư ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

14. Chủ đầu tư căn hộ cao cấp không lo bội cung

Trước lượng cung lớn, trong khi sức mua đang có chiều hướng chững lại, một số ý kiến đã lo lắng về khả năng bội cung ở phân khúc căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, các chủ đầu tư lại khá tự tin với kế hoạch của mình.

15. The Everrich Infinity: Sự trở lại của Phát Đạt

Với những ưu thế vượt trội, The Everrich Infinity - Dự án tiêu biểu cho chiến lược “Phát triển hướng về trung tâm thành phố” của Phát Đạt được đánh giá có nhiều ưu thế cạnh tranh giữa sự sôi động của thị trường bất động sản TP. HCM hiện nay.

16-17. Dự án Him Lam Phú Đông:  Sức hút mới ở khu vực Đông Bắc

Thời gian qua, thị trường bất động sản khu Đông Bắc TP. HCM, thuộc quận Thủ Đức và vùng lân cận thuộc Bình Dương đã và đang có một sức hút lớn. Sự bứt phá của hạ tầng khu vực này đang thu hút mạnh dòng tiền từ các nhà đầu tư nhằm đón đầu cơ hội mới.

18-19. Trung tâm thương mại lung linh mùa Noel

Với mong muốn thu hút khách hàng dịp mua sắm lớn nhất trong năm, các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội đua nhau trang trí Giáng sinh độc đáo với nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, như cây thông Noel, đường tuyết, thang ánh sáng…

20-21. Cận cảnh những dự án bàn giao dịp cuối năm

Có rất nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội cam kết sẽ bàn giao cuối năm, nhưng đến nay, những dự án có khả năng bàn giao vào dịp cuối năm chỉ đếm trên đầu ngón tay.

22. Tản mạn nghề môi giới

Năm 2015 là một năm sôi động của thị trường với thanh khoản tăng đột biến, nhờ đó mà nhiều môi giới có một năm “ăn nên làm ra”. Tuy nhiên, niềm vui ấy có vẻ không chia đều cho tất cả, mà vẫn có nhiều môi giới phải vật lộn với nghề mới có đủ doanh số, đặc biệt những nhân viên mới đang đứng trước áp lực sa thải vì không hoàn thành chỉ tiêu cuối năm.

23. New York, thị trường căn hộ cho thuê bùng nổ

Sự đắt đỏ của giá nhà, đất tại New York, nhất là khu vực Manhattan khiến cho nhiều người phải lựa chọn đi thuê nhà. Nhu cầu lớn đã kích thích nhiều doanh nghiệp nhảy vào đầu tư dự án căn hộ cho thuê.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com