Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 50

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 50/2014, phát hành ngày 15/12/2014.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 50

3. Tiền không thiếu, chỉ thiếu chỗ tiêu tiền!

Theo thống kê mới nhất của TP. Hà Nội đối với phân khúc bất động sản hạng sang, trong số 16 dự án của 11 chủ đầu tư được kiểm tra với khoảng 2.684 căn biệt thự, thì có gần 698 căn,  chiếm khoảng 35% ở tình trạng bỏ hoang.

6-7. Bất động sản sẽ không còn những cơn sốt bất thường

Thị trường bất động sản sẽ phát triển trong sự ổn định tương đối là nhận định của hầu hết doanh nghiệp và giới chuyên gia bất động sản khi đánh giá về Luật Nhà ở sửa đổi và Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2015.

8. Dẹp loạn nhà siêu mỏng, siêu méo phải từ quy hoạch

Cứ vào dịp cuối năm, Hà Nội lại tổ chức các đợt ra quân rầm rộ nhằm chấn chỉnh trật tự xây dựng, chỉnh trang đô thị để chào đón năm mới. Tuy nhiên, hàng trăm căn nhà siêu mỏng, siêu méo vẫn ngang nhiên tồn tại như thách thức dư luận.

9. Hà Nội phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở 2015 - 2020: Đất vùng ven có sốt?

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành “Kế hoạch phát triển nhà ở TP. Hà Nội năm 2015 và kế hoạch các năm tiếp theo 2016 - 2020”.

10-11. Mua lại dự án bất động sản, con dao 2 lưỡi

Săn mua các dự án trùm mền của những doanh nghiệp khó khăn về tài chính để phát triển lại dự án đã trở thành xu hướng và mang lại cơ hội cho khá nhiều doanh nghiệp thời gian qua. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng thành công khi mua lại dự án, nếu không tự lượng sức mình, đây sẽ là con dao 2 lưỡi.

12. Bất động sản phía Nam bước vào cuộc cạnh tranh mới

Hàng loạt dự án bất động sản phía Nam, từ cao cấp đến trung cấp và cả đất nền vùng ven đang đồng loạt được tung ra thị trường để đón dòng tiền cuối năm. Đây là cơ hội lớn cho người mua nhà, nhưng cũng khiến cuộc cạnh tranh giữa các chủ dự án trở nên quyết liệt hơn.

13. Khách hàng muốn rút vốn khỏi Dự án Daewoo Cleve

Trước thực trạng dự án đắp chiếu từ 2 năm nay và chậm bàn giao nhà 9 tháng, một số khách hàng của Dự án Deawoo Cleve muốn rút vốn và yêu cầu chủ đầu tư chịu phạt vi phạm hợp đồng, tuy nhiên, chủ đầu tư nhiều lần chây ỳ và “mặc cả” khoản phạt này.

14-15. Điểm mặt những dự án “hẹn” giao nhà cuối năm

16-17. Bùng nổ giao dịch HIM LAM RIVERSIDE giai đoạn 2

Thị trường bất động sản trong một thời gian dài vừa qua hiếm thấy cảnh khách hàng đi mua căn hộ nhộn nhịp như trong ngày đầu tiên chính thức mở bán Dự án Khu căn hộ cao cấp Him Lam Riverside giai đoạn 2 (quận 7, TP. HCM) vào ngày 12/12 vừa qua. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm khách hàng đã đến chật kín để tham quan Dự án và chỉ trong vài tiếng đồng hồ, 192 căn hộ đã được đặt mua.

18. Thêm một dự án trong gói 30.000 tỷ làm nóng thị trường

Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn vừa chính thức công bố chào bán ra thị trường Dự án Tanibuilding Sơn Kỳ 1. Đây là dự án do  CTCP Sản xuất - Kinh doanh Xuất nhập khẩu dịch vụ và Đầu Tư Tân Bình (TANIMEX) làm chủ đầu tư, Hoàng Anh Sài Gòn độc phân phối. Với giá bán chỉ từ 13,8 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và phí bảo trì 2% cùng với nhiều chính sách ưu đãi khác, Tanibuilding Sơn Kỳ 1 đang là dự án tâm điểm thị trường ở phân khúc nhà ở thu nhập trung bình.

19. Tôn giả tràn lan móc túi người tiêu dùng

Cùng với hàng giả, hàng nhái, vấn nạn hàng gian được nhắc đến nhiều trên thị trường vật liệu xây dựng thời gian qua, chỉ loại hàng hóa sai quy cách, tiêu chuẩn chất lượng đã cam kết. Đáng ngại là một số doanh nghiệp đứng trước sức ép doanh thu, lợi nhuận cũng tiếp tay cho một số cơ sở bán hàng trong việc lừa dối người tiêu dùng. Còn người tiêu dùng vì thiếu thông tin và thiếu công cụ kiểm đếm chuyên dụng nên thường bị mắc lừa.

20-21. Dân Đặng Xá thêm nhà đón Tết

Khu đô thị Đặng Xá do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư, có tổng diện tích 69,6 héc-ta. Tết Ất Mùi (2015) này, khu nhà ở xã hội giai đoạn 3 Đặng Xá sẽ hoàn thành và được bàn giao cho người mua nhà, kịp dọn đến đón Tết.

22. Trở đi mắc núi, trở lại mắc sông

Cuộc sống như bức tranh muôn màu. Với tính chất đặc biệt của việc mua bán nhà đất, đôi khi các tình huống oái oăm khiến người giàu cũng khóc.

23. 3,5 tỷ USD cho các văn phòng của Blackstone tại California

Blackstone Group LP (BX - Tập đoàn tài chính đa quốc gia có trụ sở chính tại Mỹ) đã đồng ý bán 26 tòa bất động sản (văn phòng) tại miền Bắc California cho Hudson Pacific Properties Inc. (HPP) với giá 3,5 tỷ USD trong một thỏa thuận gần đây. Những văn phòng này được Blackstone mua cách đây 7 năm vào lúc đỉnh cao của thị trường bất động sản.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com