Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 43

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 43/2014, phát hành ngày 27/10/2014.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 43

3. Loạn dự báo giá bất động sản

Lâu nay, giới đầu tư chứng khoán thường than phiền về tình trạng loạn dự báo về xu hướng TTCK hay giá cổ phiếu vì cho rằng, nó chỉ phục vụ cho lợi ích tự doanh của CTCK. Tình trạng trên không chỉ còn là “đặc sản” của TTCK, mà đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường bất động sản.

6-7. Hai dự luật bất động sản trên bàn Quốc hội: Nhiều chỉnh sửa, thay đổi

Kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) và Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). So với dự thảo trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của 2 dự thảo đã được chỉnh lý, bổ sung.

8-9. Pháp luật địa ốc: Dư âm từ  Nghị trường

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, 2 dự luật liên quan đến bất động sản sau khi được ban hành sẽ giúp thị trường phát triển lành mạnh hơn. Bùi Trang ghi.

10-11. Thị trường bất động sản: không chỉ toàn màu hồng

Nhìn vào dữ liệu về số lượng dự án triển khai và đưa sản phẩm ra thị trường thời gian qua, cũng như lượng căn hộ được tiêu thụ, hầu hết giới chuyên môn đều đánh giá, thị trường căn hộ ở TP. HCM có sự cải thiện đáng kể về thanh khoản. Tuy nhiên, sự cải thiện này mới chỉ diễn ra trong phạm vi hẹp, còn bức tranh chung của cả thị trường vẫn còn không ít khó khăn.

12. Những DN địa ốc bị "bêu danh"nợ thuế nghìn tỷ

Cũng giống như TP. HCM, tình trạng các doanh nghiệp địa ốc nợ hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế sử dụng đất đang diễn ra tại Hà Nội, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như HUD, Hapro, Hanco9, Indeco...

13. Chủ đầu tư Dự án Nam Xa La bàn giao nhà chưa đủ điều kiện?

Sau khi trễ hẹn bàn giao căn hộ 5 tháng, CTCP Đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà, chủ đầu tư Dự án Nam Xa La (Hà Đông, Hà Nội) mới đây có thông báo bàn giao đến khách hàng, nhưng khi kiểm tra thực địa, nhiều người “ngã ngửa” khi Dự án chưa hoàn thiện.

14. Bán tháo bất động sản: Sóng ngầm đã nổi

Sau hàng loạt thương vụ M&A các dự án bất động sản đình đám, nhiều chủ đầu tư trong nước đang “rục rịch” bán các dự án bất động sản để rút lui khỏi thị trường. Theo ông Nguyễn Văn Cửu, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Handico, đây là thời điểm tốt cho việc mua bán, chuyển nhượng và hợp tác.

15. NỞ RỘ XU HƯỚNG SỞ HỮU OFFICE-TEL SẢN PHẨM LÝ TƯỞNG ĐẦU TƯ CHO THUÊ

Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường gần đây, nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang sản phẩm bất động sản để cho thuê, đặc biệt là những mặt bằng ở các khu căn hộ - thương mại phức hợp có vị trí đẹp.

16-17. Lời chia tay với Thương xá Tax

Thương xá Tax là trung tâm thương mại lâu đời và nổi tiếng nhất tại TP. HCM. Được xây dựng vào năm 1880 cùng với những công trình kiến trúc thời Pháp thuộc khác như chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Nhà hát lớn, Dinh toàn quyền (nay là Hội trường Thống Nhất), Dinh Xã Tây (nay là UBND TP. HCM)..., nên Thương xá Tax được xem là một trong những biểu tượng của Sài Gòn.

18. Nào, mình cùng đi … lướt!

Thời lướt sóng căn hộ tại Sài Gòn, bắt đầu chớm từ tháng 4/2014, khi vài dự án phía Đông triển khai. Và hay nhất, lại là câu chuyện của dân công sở hóng chuyện kiếm thêm, khi thu nhập bị thu hẹp lại ở thời vô cùng khó khăn.

19. Các tỷ phú công nghệ đổ tiền vào bất động sản

Giới tỷ phú công nghệ không chỉ mải mê với ngành dot-com, mà có hứng thú rót tiền vào nhiều lĩnh vực khác, nhất là bất động sản.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản:

Phía Bắc: Anh Trọng Hiếu (0904.405.665).

Phía Nam: Anh Tăng Triển (0989.108.610). Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Phát hành

Hà Nội: 47 Quán Thánh, Ba Đình - ĐT: 04 38450537/Fax: 04 38235281
TP. HCM: 178 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3- ĐT: 08 39305311 - 08 39305316/Fax: 08 39305317 - 08 39305318