Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 34

(ĐTCK)  Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 34/2014, phát hành ngày 25/08/2014.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 34

3. Tê tái... tái định cư

Cụm từ “nhà tái định cư” đã trở thành cơn ác mộng của nhiều gia đình có đất bị thu hồi để phục vụ mục đích công cộng, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.

6-7. Môi giới bất động sản lừa đảo: Tại anh, tại ả…

Sự thiếu minh bạch của thị trường bất động sản khiến nhiều khách hàng bị mất tiền, trong khi không ít môi giới bất động sản phải ra trước vành móng ngựa vì bị cáo buộc chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

8. Hà Nội chấn chỉnh hoạt động xây nhà xã hội

UBND TP. Hà Nội vừa giao Sở Xây dựng lập kế hoạch trình Thành phố quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các dự án phát triển nhà ở xã hội (NOXH) trên địa bàn Thành phố.

9. Cá nhân nước ngoài không được kinh doanh bất động sản?

Một số điểm mới nhất của Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản đã được “chốt” lại để Ban soạn thảo hoàn thiện trước khi trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp cuối năm nay.

10-11. Èo uột bất động sản vùng ven

Từng là địa phương dẫn đầu ở các tỉnh phía Nam về sự sôi động trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản. Song vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Đồng Nai trở nên lặng sóng, nguồn cung không ngừng gia tăng, nhưng “thượng đế” lại không mỉm cười.

12. Các dự án mở bán trong tháng Ngâu giao dịch ra sao?

Bất chấp thanh khoản thị trường có dấu hiệu chững lại, nhiều dự án căn hộ vẫn bán được hàng chục sản phẩm ngay trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch).

13. Những “hiện tượng” trên thị trường địa ốc TP. HCM

Sau thời gian các dự án được ồ ạt tung ra thị trường với kết quả bán hàng khá thành công, vài tuần trở lại đây, thị trường bất động sản TP. HCM có vẻ như đang nghỉ xả hơi chờ đợi qua tháng cô hồn. Chuẩn bị bước sang tháng 9, nhiều DN lại lên kế hoạch bung hàng, nhưng dường như các dự án mới này cũng không nằm ngoài tên tuổi các DN được cho là đã tạo sóng trên thị trường thời gian qua.

14. Bị tố vi phạm hợp đồng, chủ đầu tư Dự án Hei Tower nói gì?

Bị khách hàng tố vi phạm hợp đồng khi tự ý chuyển đổi công năng 3 tầng văn phòng sang căn hộ thương mại tại Dự án Hei Tower, nhưng trao đổi với Đầu tư Bất động sản, đại diện chủ đầu tư cho rằng, doanh nghiệp đã nhận được phần lớn ý kiến đồng thuận của khách hàng.

15. Him Lam  và bước nhảy 20 năm

Ra đời gần 20 năm, khoảng thời gian chưa đủ để gợi nên một bề dày lịch sử, nhưng CTCP Him Lam đã thực sự tạo nên lịch sử về sự phát triển nhanh và mạnh. Từ số vốn ban đầu ít ỏi, đến nay Him Lam đã có vốn điều lệ lên tới 6.500 tỷ đồng, tổng tài sản tính đến cuối năm 2013 đã tăng lên mức gần 29.000 tỷ đồng.

16-17. Điểm mặt những dự án bị nhắc nhở nợ sổ đỏ

“Nợ” sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ), “chây ỳ” làm sổ đỏ cho cư dân là một thực tế phổ biến tại nhiều dự án khu đô thị tại Hà Nội. Tình trạng này khiến Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội phải đưa ra quyết định công khai các chủ đầu tư “nợ” sổ đỏ của khách mua nhà.

18. Những mảnh đất may mắn

Miếng đất vườn xa tít tắp, trong hẻm trong hóc bỗng nhiên đổi đời bởi các ông chủ sành điệu. Trong số bao nhiêu “anh em đồng trang lứa”, miếng đất ấy quả là sinh ra trong bọc điều.

19. Nhà đầu tư Trung Quốc  kinh doanh trên... thành phố ma

Tình trạng phát triển quá nóng của ngành bất động sản khiến Trung Quốc ngày càng xuất hiện nhiều khu đô thị, thành phố ma, hàng loạt căn hộ bị bỏ trống khi giới đầu cơ bị mắc kẹt. Tuy nhiên, tình trạng này lại mở đường cho một trào lưu kinh doanh bất động sản mới của giới đầu tư Trung Quốc.

Liên hệ phát hành

47 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: 04 38450537
Fax: 04 38235281
Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

VPĐD tại TP. HCM:

178 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP. HCM
ĐT: 08 39305311 - 08 39305316
Fax: 08 39305317 - 08 39305318