Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 3/2016

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 3/2016, phát hành ngày 18/1/2016.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 3/2016

3. Sau niềm vui là những nỗi lo

Hàng loạt thông số lạc quan về thị trường bất động sản, xây dựng đã được công bố tại cuộc họp tổng kết toàn ngành xây dựng cuối tuần qua.

6-7. Thị trường bất động sản: Gam trầm trong bức tranh đẹp!

Với nền tảng của năm 2015, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra trong năm nay là tiếp tục tái cấu trúc thị trường bất động sản gắn liền với Chiến lược Nhà ở quốc gia.

8. Lình xình quanh dự án “vàng” Gateway Thảo Điền

Nổi danh vì là dự án “vàng” tọa lạc ngay mặt tiền Xa lộ Hà Nội, thuộc phường Thảo Điền (quận 2, TP. HCM), vậy nhưng gần đây, Dự án Gateway Thảo Điền do CTCP Bất động sản Sơn Kim (Sơn Kim Land) làm chủ đầu tư lại đang xuất hiện những lùm xùm không đáng có, khiến những khách hàng quan tâm đến dự án này khá băn khoăn.

9. Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là “con bò sữa”

Sự bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2015 được dự báo chỉ là màn dạo đầu, khi phân khúc này vẫn được xem là “con bò sữa” có khả năng sinh lời trong dài hạn cho nhà đầu tư.

10-11. Đổ xô mua đất nền đón lộc đầu năm

Trong khi thị trường căn hộ có xu hướng chững lại, thì tại phân khúc đất nền đang diễn ra làn sóng “săn đất” khá mạnh. Giá đất nền tại một số dự án đang tăng dần, có dự án chủ đầu tư phải tổ chức bốc thăm quyền mua, để tạo sự công bằng.

12. Thị trường dội cung, chủ đầu tư vẫn tự tin

Nguồn cung của thị trường căn hộ tại Hà Nội đầu năm 2016 vẫn rất lớn, trong khi thanh khoản thị trường có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn tỏ ra khá tự tin với sản phẩm và phân khúc mình lựa chọn.

13. Liên kết sàn giao dịch liệu có bền vững?

Với khoảng gần 35.000 giao dịch thành công (tính tới cuối tháng 11/2015 theo thống kê của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản), nhìn chung, 2015 được xem là một năm “được mùa” của thị trường bất động sản.

14. Phân khúc nhà giá rẻ, “ăn chắc mặc bền”

Không quá ồn ào và lợi nhuận cũng không lớn, nhưng đầu tư vào phân khúc căn hộ giá thấp được đánh giá là đem lại sự chắc chắn và lâu bền cho chủ đầu tư, bởi nhu cầu luôn có, dù bối cảnh thị trường có ra sao.

15. Sôi động thị trường vật liệu nội thất cuối năm

Tháng giáp Tết Nguyên đán, thị trường vật liệu nội thất TP. HCM đang rất sôi động nhờ các chương trình giảm giá, khuyến mại và giới thiệu sản phẩm. Đồng thời, sức mua được nhiều cửa hàng đánh giá là tăng mạnh so với năm ngoái do người dân đẩy mạnh hoàn thiện, sửa chữa nhà cửa để đón năm mới.

16-17. Giải mã sức hút “thỏi nam châm” của những căn hộ cao cấp khu Nam Sài Gòn

Những lợi thế về cơ sở hạ tầng đồng bộ, được quy hoạch tốt cùng vị trí kết nối nhanh đến các quận trung tâm thành phố là những yếu tố giải mã cơn sốt tại những dự án căn hộ cao cấp khu vực Nam Sài Gòn trên thị trường bất động sản trong thời gian qua.

18-19. Xem mặt 4 “tân binh” văn phòng cho thuê

Quý I/2016, phân khúc văn phòng cho thuê tại Hà Nội sẽ chào đón 4 dự án mới. Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, 3 trong 4 dự án này đã sẵn sàng đón khách thuê.

21. Thị trường bất động sản Sydney đang chững lại

Những người lỡ cơ hội mua nhà ở Sydney năm 2015 sẽ không phải tiếc nuối khi theo nhận định của các chuyên gia, giá nhà tại thành phố này trong năm 2016 sẽ giảm và người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com