Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 23

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 23/2015, phát hành ngày 01/06/2015.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 23

3. Ủng hộ quyết định của TP. HCM

Khu đô thị mới Times City một sáng Chủ nhật. Lũ trẻ con, không chỉ là cư dân của Times City, được dẫn đi ăn sáng và tụ về công viên khu đô thị chơi đùa, chạy nhảy. Trên tay chúng và sau đó được thả xuống bãi cỏ là không ít các loại vỏ bánh trái, sữa chua, sữa nước… Bố mẹ hầu hết mải mê lướt mạng. Chỉ có 2 nhân viên vệ sinh kiên nhẫn đứng thu gom “sản phẩm” từ tay bọn trẻ…

6-7. Cấp chứng chỉ môi giới bất động sản: Cần thực tế hơn!

Dự thảo Thông tư quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản; việc thành lập và tổ chức hoạt động của sàn giao dịch bất động sản nhận được nhiều ý kiến đóng góp tại hội thảo do Hội Môi giới bất động sản tổ chức tại Hà Nội tuần qua.

8. Xuân Cầu kiện, bị đơn Tổng cục Đường bộ Việt Nam vắng mặt

Sáng 29/5, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ kiện hành chính, theo đó, Công ty TNHH Xuân Cầu khởi kiện Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mục tiêu khởi kiện là Quyết định 388/QĐ-TCĐBVN ngày 22/3/2013 về việc hủy kết quả chỉ định nhà đầu tư thực hiện hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, Quốc lộ 1A, tỉnh Thừa Thiên Huế.

9. Vụ Chung cư Petromanning: Rút ruột hơn 26 tỷ đồng chi cho cò nhà đất?

Vừa qua, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đưa vụ án Cố ý làm trái, đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Dự án Chung cư Petromanning ra xét xử. Tuy nhiên, do vắng mặt nguyên đơn dân sự nên phiên tòa đã bị hoãn lại.

10-11. DN chạy đua bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai

Từ ngày 1/7 tới đây, theo quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản 2014, doanh nghiệp bất động sản đầu tư các dự án nhà ở hình thành trong tương lai phải ký cam kết bảo lãnh cho người mua với ngân hàng. Quy định này được xem là hành lang pháp lý quan trọng bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà. Song có không ít chủ đầu tư còn ngỡ ngàng, thậm chí có ý kiến cho rằng, nếu quy định này áp dụng vào thực tế, sẽ có không ít doanh nghiệp phải từ bỏ “cuộc chơi”.

12. Thị trường đang phát triển bền vững

Thị trường bất động sản đã chính thức vượt qua khủng hoảng, đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh và bền vững. Đó là nhận định của phần lớn các chuyên gia và nhà quản lý tại buổi Tọa đàm “Triển vọng thị trường bất động sản”, nằm trong khuôn khổ Hội chợ Home Expo diễn ra cuối tuần qua tại TP. HCM.

13. Nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn  “ném đá dò đường”

Tổ chức giới thiệu dự án, bán thí điểm căn hộ để thăm dò thị trường, tham gia các cuộc triển lãm bất động sản... Xem ra, các doanh nghiệp địa ốc vẫn đang tiếp tục “ném đá dò đường”, bất chấp thị trường căn hộ được cho là đã “sốt” trở lại.

14. Bộ Xây dựng: nhà ở xã hội vẫn là tâm điểm chính sách

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản (BĐS) đang có dấu hiệu phục hồi tích cực, nhờ việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn gắn với thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia.

15. Mua đất nhảy dù: Cuộc chơi mạo hiểm

Bất chấp tính pháp lý, nhiều người vẫn tìm mua các khu đất nhảy dù (đất vườn, đất đồi) gần các khu công nghiệp của Đồng Nai và Bình Dương. Rủi ro cao nhưng họ vẫn chấp nhận, vì sao?

16. Ngân hàng - DN bất động sản: Tựa nhau mà sống

Sau những câu chuyện bị mất vốn, chôn vốn tại dự án dang dở do chủ đầu tư kém năng lực tài chính, người mua nhà đã trở nên thận trọng hơn, thường chọn những dự án có tiến độ tốt, sắp hoàn thiện để xuống tiền. Trong bối cảnh người khôn của khó, nhiều chủ đầu tư đang hợp tác chặt chẽ với các ngân hàng để có nguồn tài chính triển khai dự án, hỗ trợ khách hàng vay tiền hay đơn giản chỉ là tạo tâm lý an tâm cho khách hàng… 

17. Dự án Sakura: Chủ đầu tư bị tố “đem con bỏ chợ”

Bán nhà, thu hết tiền và bàn giao nhà từ năm 2011, nhưng chủ đầu tư Dự án Sakura 47 Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lại không hoàn thành nghĩa vụ của mình với dự án và với cư dân.

18. CT4 Vimeco, những ai đứng tên trên hợp đồng góp vốn?

Ngoài một số lãnh đạo của Tổng công ty Vinaconex xuất hiện trong danh sách mua “nhà trên giấy” tại Dự án CT4 Vimeco Cầu Giấy, khó có thể xác định được ai là người đứng tên trên các hợp đồng góp vốn còn lại.

19.  Tin vui cho người mua nhà 2.500 căn hộ tiếp tục được bàn giao từ các dự án của Tập đoàn Novaland

Tính đến thời điểm này, thị trường bất động sản liên tục ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực về tốc độ tiêu thụ cũng như mức độ quan tâm của khách hàng đến dự án. Tại TP. HCM, đã có trên 5.400 giao dịch thành công chỉ trong 4 tháng đầu năm, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phải kể đến các dự án nổi bật trên thị trường hiện đang được phát triển bởi Tập đoàn Novaland như: The Sun Avenue (Mai Chí Thọ, quận 2), RiverGate (Bến Vân Đồn, quận 4) và The Botanica (Phổ Quang, quận Tân Bình).

20. Xi măng Cẩm Phả: Thành công nhờ cách làm mới

Trong cuộc đua tranh thị phần, các nhà sản xuất xi măng phải luôn “cân não” để tiếp cận thị trường một cách tối ưu nhất, đặc biệt là đối với các thương hiệu mới. Trong đó, phân khúc mà các doanh nghiệp xi măng đang hướng tới nhiều trong thời gian gần đây chính là khối dân sinh.

21. "Trần ai" cải tạo chung cư cũ

Theo số liệu thống kê, cả nước có hàng ngàn chung cư cũ, tính riêng Hà Nội là 1.516 và TP. HCM là hơn 530, trong đó có hàng trăm tòa nhà đã xuống cấp trầm trọng, cần được cải tạo lại.

22-23. Muôn màu dự án bất động sản tại Home Expo

Hội chợ bất động sản 2015 (Home Expo 2015) do Hiệp hội Bất động sản TP. HCM phối hợp cùng Công ty Dịch vụ và xúc tiến thương mại TPS tổ chức diễn ra cuối tuần qua tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (446 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP. HCM) đã thu hút hàng loạt dự án bất động sản từ nhiều phân khúc khác nhau tham gia.

24-25. Tận hưởng “Thành phố châu Âu trong   lòng Sầm Sơn”

5 giờ sáng, bạn tỉnh dậy với tinh thần đầy thoải mái, tràn đầy năng lượng sau một giấc ngủ ngon bởi bầu không khí trong lành, thoáng đãng và yên tĩnh.

26. Nhà xây xong mới bán: Cách làm có lợi cho khách hàng

Trong tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp tham gia đều cần tạo ra sự khác biệt, không trộn lẫn với ai để thu hút sự quan tâm và niềm tin của khách hàng. Đối với lĩnh vực bất động sản, điều này càng cần thiết, bởi khách hàng phải bỏ ra số tiền rất lớn, có khi phải vay mượn, tích cóp trong một thời gian rất dài mới có thể mua được.

28-29. Đất Xanh đạt Giải thưởng quốc tế “Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam”

Ngày 22/5 vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam - BCI Asia Awards 2015”.

30. Bán nhà trên cột điện!

Vì sao người ta lại thích rao bán nhà trên cột điện? Dễ giải thích, vì sẽ có nhiều người đi đường nhìn thấy, lại tốn ít tiền nhất cho việc giới thiệu sản phẩm. Nhưng khi “cheo leo” ở trên đó, mặt tiền đô thị thêm phần bát nháo và luộm thuộm. Còn hiệu quả thì có theo mong muốn của người bán hay không?

31. Trùm bất động sản Singapore tìm cơ hội tại Úc

Tập đoàn bất động sản Fragrance của tỷ phú Koh We Meng vừa chốt lại hai thương vụ mua bất động sản văn phòng - thương mại và khu chung cư tại Melbourne và Perth (Úc). Đây là hướng đi của Koh khi thị trường địa ốc Singapore đã bão hòa.