Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 22

Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 22

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 22/2015, phát hành ngày 25/5/2015.

3. IPO cảng biển và câu chuyện đất vàng

Bức tranh IPO cảng biển Việt Nam trong mấy tháng gần đây có sự thay đổi chóng mặt khi chuyển từ trạng thái ế ẩm sang đắt khách.

6-7. Cải tạo chung cư cũ: Khoảng cách giữa thực tế và chính sách

Câu chuyện cải tạo chung cư cũ được đặt ra cách đây khá nhiều năm, nhưng đến nay vẫn còn giữ nguyên tính “thời sự”. Phần lớn các chung cư cũ đều có vị trí khá đắc địa, nhưng doanh nghiệp không mặn mà, bởi còn quá nhiều khoảng cách giữa thực tế và chính sách.

8. Giao chủ đầu tư quản lý hạ tầng kỹ thuật: Nhiệm vụ bất khả thi?

TP. HCM đang dự thảo quy định giao chủ đầu tư các dự án (DA) chịu trách nhiệm quản lý, duy tu hệ thống hạ tầng kỹ thuật sau khi đã xây dựng hoàn chỉnh. Theo đó, chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm duy tu, bảo dưỡng và quản lý theo đúng chức năng quy hoạch đã được duyệt đối với các tuyến đường giao thông, công viên cây xanh, điện nước... mà không bàn giao cho Nhà nước quản lý như hiện nay. Các DN bất động sản nói gì trước quy định này?

9. M&A bất động sản, sóng mới đang nổi

Từ đầu năm đến nay, nhiều DN địa ốc có thế mạnh về năng lực tài chính vẫn  ngấm ngầm thực hiện nhiều thương vụ mua dự án bất động sản. Theo các DN, đây là chiến lược “đón đầu” thị trường tạo quỹ đất.

10-11. Hàng loạt dự án bất động sản “trình làng” ở Home Expo

Dù là năm đầu tiên Home Expo 2015 - hội chợ chuyên về bất động sản được tổ chức, nhưng “sân chơi” đã thu hút hàng chục dự án tham gia, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp địa ốc và những người mua nhà.

12. Nhà ở xã hội Hà Nội: Từ ép khách hàng đặt cọc, đến… tranh mua!

Từng ế sưng, bị khách hàng trả nhà và “trói” khách hàng bằng cách yêu cầu đặt cọc, nhiều dự án nhà ở xã hội hiện nay lại xuất hiện tình trạng tranh mua, dù số dự án ra mắt thị trường thời gian qua không hề nhỏ.

13. Bất động sản cao cấp vào cuộc cạnh tranh mới

Cuối tuần qua, CTCP Đại Quang Minh, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Sa La đã chính thức công bố giá chào bán căn hộ của án này ra thị trường với mức giá từ 40 triệu đồng/m2, tính từ tim tường. Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, nguồn cung lớn từ dự án này sẽ làm cho thị trường căn hộ cao cấp trong cùng khu vực bước vào một cuộc cạnh tranh mới đầy khốc liệt.

14-15. Giá bất động sản vẫn trong xu hướng tăng suốt 20 năm qua

Đó là đánh giá của ông Nell MacGregor, Giám đốc điều hành Công ty Savills Việt Nam tại buổi công bố “Báo cáo về thị trường bất động sản Việt Nam trong 20 năm phát triển kinh tế xã hội (1995-2014)” cuối tuần qua.

16. Tiến tới hình thành hệ thống nhà môi giới chuyên nghiệp

Thị trường bất động sản đã có những diễn biến khá tốt từ đầu năm 2015 đến nay. Số lượng giao dịch thành công tăng mạnh. Lượng giao dịch chủ yếu từ các căn hộ 70-90 m2, đất nền và nhà riêng lẻ diện tích nhỏ.

17. Doanh nghiệp vật liệu “ngó nhau” tăng giá

Sự tăng giá cục bộ trên thị trường vật liệu xây dựng cho thấy, các doanh nghiệp đã không còn đủ sức chịu đựng khi giá nguyên liệu đầu vào như xăng dầu và điện đều tăng. Tuy nhiên, việc tăng giá vẫn còn khá dè dặt, vì các doanh nghiệp đều nhìn nhau, đợi các “ông lớn” tăng trước mới theo sau, vì sợ mất thị phần.

18-19. Cận cảnh dự án căn hộ có tiền chênh “hàng trăm triệu đồng”

Dự án CT4 Vimeco do CTCP Vimeco (công ty con do Tổng công ty Vinaconex sở hữu 51% - tính đến thời điểm 12/1/2015) làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại Lô H1, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội với 39 tầng, gồm 400 căn hộ. Công trình khởi công vào tháng 11/2014, dự kiến sẽ bàn giao vào quý IV/2018. Hiện công trình đang triển khai phần móng.

20-21. Những lưu ý Giúp chọn mua nhà có lợi nhất

Sau khi xác định được giá trị căn nhà phù hợp với khả năng chi trả và khu vực dự định sinh sống thì những lưu ý sau đây có thể  hữu ích giúp khách hàng chọn mua có lợi nhất.

22-23. ĐẤT XANH TRAO SỔ ĐỎ CHO KHÁCH  HÀNG MUA ĐẤT NỀN TẠI DỰ ÁN GOLD HILL

Sáng ngày 24/5/2015, Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh tổ chức buổi lễ trao sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) cho các khách hàng đã mua đất nền thuộc dự án đất nền Gold Hill tại Trảng Bom, Đồng Nai.

24. Tiết kiệm để làm gì?

Thì đương nhiên tiết kiệm để mua nhà, mua xe, “tích trữ cho tương lai” giống như slogan của một ngân hàng. Nhưng tiết kiệm đến mức nào, đến mức nào thì rất cần sự cân đối hợp lý trong cuộc sống của đời người.

26. Tỷ phú Kar Po Law tiếp tục “bành trướng” đế chế nghỉ dưỡng

Tỷ phú Hồng Kông Kar Po Law, Chủ tịch Tập đoàn China Infrastructure Investment Limited và Honesty Treasure International Holdings Limited, đồng thời là Giám đốc điều hành Lobo Investment Limited, đang có những động thái mới nhằm gia tăng khối tài sản tỷ đô của mình.

27. Apple, Facebook, Googleđồng loạt tậu “nhà” mới

Các nhân viên của Facebook rất háo hức khi được thông báo chuyến tới làm việc tại trụ sở mới rộng rãi hơn rất nhiều, cũng nằm tại Menlo Park, California. Trụ sở mới này có diện tích gần 40.000 m2 và là công trình có sức chứa tới 2.800 người. MPK 20 là tòa nhà đầu tiên trong khuôn viên mở cửa.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com