Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 12/2016

(ĐTCK)  Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 12/2016, phát hành ngày 21/03/2016.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 12/2016

3. Trục lợi với giá thép!?

Gọi điện đến đường dây nóng Báo Đầu tư Bất động sản, đại diện Công ty cổ phần Sông Đà 2 (SD2) bức xúc cho biết, chỉ trong vài ngày Công ty giá thép xây dựng đã tăng hàng chục phần trăm. Với đặc thù thi công đa dạng các loại hình công trình bất động sản, giao thông, SD2 phải nhập lượng thép rất lớn.

6-7. Sẽ làm rõ vi phạm tại một số dự án “nóng”

Cuối tuần qua, đại diện Bộ Tài nguyên - Môi trường đã có cuộc trao đổi với báo chí việc xử lý vi phạm về đất đai, môi trường tại một số dự án bất động sản đang làm nóng dư luận thời gian qua.

8. Xuân Cầu khởi kiện Tổng cục Đường bộ:Tố tụng kéo dài, đương sự mòn mỏi

Sáng 18/3, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ kiện hành chính giữa nguyên đơn Công ty TNHH Xuân Cầu và bị đơn Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

9. Phí bảo trì chung cư, 1.001 lý do tranh chấp

TP. HCM hiện có 1.244 chung cư đang sử dụng và hàng trăm chung cư nữa sẽ sớm đưa vào trong thời gian tới, thế nhưng có đến 60% trong số này không có Ban quản trị hoặc Ban quản trị hoạt động không hiệu quả.

10. Xử lý nhà xây trái phép như “bắt cóc bỏ đĩa”

Việc xử lý và tháo dỡ công trình xây dựng sai phép và không phép là điều cần phải làm, nhưng việc xử lý mà các cơ quan chức năng đang thực hiện hiện nay giống như “bắt cóc bỏ đĩa”.

11. Vốn đổ vào bất động sản đang ở mức cao kỷ lục

Theo Cushman & Wakefield, tính cả năm 2015, luồng vốn trên toàn cầu đổ vào thị trường địa ốc đạt 443 tỷ USD, mức cao nhất kể từ khi thông tin về lượng vốn đầu tư được ghi nhận năm 2009.

12-13. Bất động sản phía Nam rầm rộ bung hàng

Vừa ra khỏi tháng “ăn chơi”, thị trường bất động sản phía Nam đã bước vào guồng quay mới với nhiều hoạt hợp tác, giới thiệu và mở bán dự án ở đủ các phân khúc. Theo phân tích của giới chuyên môn, hoạt động này cho thấy, thị trường bất động sản năm 2016 vẫn sẽ nhộn nhịp.

14. Thị trường địa ốc Hà Nội lại nóng chuyện bán “lúa non”

Sau bài học mua “vịt trời” mất tiền tỷ của khách hàng tại các dự án như Chung cư Nhân Chính, B5 Cầu Diễn, Tricon Towers…, tưởng chừng chuyện bán “lúa non” sẽ không còn đất sống, nhưng cùng với sự sôi động của thị trường bất động sản, tình trạng này lại đang tái diễn.

15. Bất động sản vùng ven “tăng nhiệt”

Sau khi chững lại trong những tháng đầu năm 2016, bất động sản Hà Nội đang có dấu hiệu nóng dần với sự xuất hiện của một loạt dự án bất động sản vùng ven.

16. Hết hạn gói 30.000 tỷ: Nhiều dự án hủy kế hoạch mở bán

Lo ngại khách hàng không còn mặn mà mua nhà khi gói 30.000 tỷ đồng sắp hết hạn, nhiều doanh nghiệp địa ốc từng lên kế hoạch mở bán dự án trong giai đoạn này đã phải hủy chương trình dự kiến vào phút chót.

17. Hạ tầng mở lối cho bất động sản Phan Thiết

Với lợi thế sẵn có về tiềm năng du lịch biển, Mũi Né - Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) thời gian qua đón nhận nhiều chính sách về phát triển hạ tầng, tạo nên sức thu hút mạnh mẽ đối với giới đầu tư bất động sản.

18. Văn phòng ảo, làm gì để tránh thái độ ngờ vực?

Việc sử dụng các văn phòng ảo không còn mới lạ ở Việt Nam. Loại hình văn phòng này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê văn phòng, trong khi vẫn có trụ sở nằm ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, ở góc độ khách hàng, việc này khiến họ lầm tưởng về thực lực doanh nghiệp và dễ dẫn đến cảm giác họ bị “lừa” nếu như xảy ra tranh chấp. Đầu tư Bất động sản có cuộc trao đổi với luật sư Hồ Anh Khoa xung quanh vấn đề này. Bùi Trang thực hiện.

19. Phát triển đô thị xanh, cần thêm chính sách hỗ trợ

Các dự án bất động sản liên tiếp ra mắt gần đây đều lấy tiêu chí “xanh” như một giải pháp để tăng tính cạnh tranh trong bối cảnh nguồn cung tăng mạnh. Tuy nhiên, nếu không có tiêu chí cụ thể và chính sách hỗ trợ, việc phát triển các đô thị xanh sẽ gặp khó.

20. Đầu tư dự án xi măng, “cuộc chơi” của đại gia

Thị trường xi măng được dự báo vẫn dư cung trong thời gian tới với tổng công suất thiết kế đạt trên 81 triệu tấn. Trong khi đó, dự báo nhu cầu tiêu thụ và xuất khẩu năm 2016 khoảng 75 - 77 triệu tấn, tăng từ 4 - 7% so với năm 2015. Như vậy, cung lớn hơn cầu khoảng 4 - 6 triệu tấn.

21-22. Cận cảnh dự án khiến Sông Đà Thăng Long “ngập nợ”

Dự án Usilk City do CTCP Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư là tổ hợp nhà ở gồm 13 toà nhà cao từ 25 - 50 tầng với 2.700 căn hộ, được xây dựng trên khu đất 9,2 héc-ta, trải dài khoảng 1 km đường Tô Hữu (Hà Nội), có tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng.

23. Bất động sản Bình Thạnh:“Đích ngắm” của giới đầu tư sành sỏi

Bất động sản khu vực quận Bình Thạnh, liền kề quận trung tâm, gắn liền với hệ thống tiện ích phong phú, số lượng có hạn do quỹ đất còn không nhiều, thanh khoản cao, nên luôn hút giới đầu tư sành sỏi. Sôi nổi nhất khu vực này là các dự án gần mảng xanh Văn Thánh và tuyến metro.

24. Bày cóc phong thủy, nhiều nhầm lẫn

Người Hoa gọi cóc ba chân là cóc tài lộc, cóc chiêu tài, hoặc Thiềm Thừ. Đây là một trong những vật phẩm phong thủy chiêu tài được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

25. Niềm vui trên sân thượng

Những cây rau mướt mát, trái ra lúc lỉu ở trên sân thượng mặc cho cái nóng hầm hập của xi măng cốt thép tỏa ra. Biết bao nhiêu khoảnh vườn như thế, ở khắp các mái nhà đô thị? Vô cùng nhiều!

26. Chốn về của 10 tỷ phú hàng đầu thế giới

Để có được những quyết định mang tính lịch sử có thể đem lại hàng trăm triệu USD, các tỷ phú thường gặp phải những áp lực rất lớn và họ rất cần một hoặc nhiều nơi “ẩn náu” sang trọng, tiện nghi, hoặc đôi khi chỉ cần yên tĩnh để bù lại phần năng lượng đã mất. Dưới đây là những nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời của 10 nhà tỷ phú hàng đầu thế giới.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com