Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 11/2016

(ĐTCK)  Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 11/2016, phát hành ngày 14/03/2016.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 11/2016

3. Văn phòng ảo, lợi thì có lợi…

Cách đây ít lâu, Đầu tư Bất động sản nhận được đơn thư khiếu nại của bạn đọc vốn là khách hàng của một công ty chứng khoán có trụ sở đặt tại một tòa nhà văn phòng rất sang trọng ở Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

6-7. Mập mờ lãi suất gói 30.000 tỷ đồng: “Sẽ yêu cầu các ngân hàng báo cáo rõ”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tiến Đông, Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế - Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đơn vị được giao chủ trì xây quản lý, kiểm tra, giám sát gói vay 30.000 tỷ đồng, trước thông tin các ngân hàng “lập lờ” trong hợp đồng vay vốn gói tín dụng bất động sản ưu đãi này.

8. Sửa Thông tư 36, bất động sản sẽ bước vào cuộc sàng lọc mới

Dù đã hơn 1 tháng kể từ khi Ngân hàng Nhà nước công bố Dự thảo Thông tư 36 sửa đổi, những tranh cãi về tác động từ những thay đổi của thông tư này lên thị trường bất động sản vẫn chưa hết nóng.

9. Bất động sản Đà Nẵng, cuộc chơi mới 2016

Đà Nẵng ngày càng trở thành địa điểm hấp dẫn khách du lịch cả trong và ngoài nước. Để đón đầu làn sóng du lịch, nhiều dự án bất động sản, nhất là bất động sản nghỉ dưỡng đã được khởi động, tái khởi động và mở bán ngay từ đầu năm 2016.

10-11. Vốn đang đổ mạnh vào khu Nam Sài Gòn

Những ngày đầu năm 2016, trong khi khu Đông Sài Gòn có vẻ còn chưa thức giấc, thì khu Nam lại trở nên sôi động với hàng loạt dự án được công bố và nguồn vốn lớn được bơm mạnh vào khu vục này. Theo dự báo của giới chuyên môn, thị trường bất động sản khu Nam sắp tới sẽ có nhiều đột phá.

12. Căn hộ tầm trung đang chiếm lĩnh thị trường

Không quá sôi động, song với sức cầu lớn, phân khúc thị trường căn hộ có mức giá tầm trung, đặc biệt với các dự án có vị trí thuận lợi, tiến độ xây dựng tốt vẫn đang thu hút những người có nhu cầu an cư.

13. Đất nền vùng ven uể oải đón “cú huých” hạ tầng

Hà Nội đang chuẩn bị xây dựng một loạt tuyến đường vành đai, đường nối đô thị vệ tinh vùng ven với nội đô. Tuy nhiên, trái với lệ thường, thị trường đất nền Hà Nội không quá mặn mà với thông tin này.

14. Dự án 549 Nguyễn Văn Cừ: Petrolimex có sử dụng đất trái quy định?

Dù Kết luận Thanh tra cho rằng, việc Công ty Xăng dầu khu vực 1 (thuộc Petrolimex) cho DN khác thuê diện tích đất làm dự án tại 549 Nguyễn Văn Cừ là sử dụng đất không đúng mục đích, trái với quy định tại Luật Đất đai, nhưng ông Trần Đắc Xuân, Giám đốc Công ty lại cho rằng: “Để xem xét có đúng mục đích hay không thì cần phải tư duy lại!?".

15. Cận cảnh 4 “tân binh” văn phòng cho thuê mới gia nhập thị trường

Cuối năm 2015 và đầu quý I/2016, phân khúc văn phòng cho thuê tại Hà Nội đã chào đón sự xuất hiện của 4 dự án mới, bao gồm TNR Tower, Tòa tháp 789 Office Building, Handico Tower và Tòa tháp HUD Tower. Với lợi thế về vị trí và mức giá ưu đãi, các tòa nhà này được kỳ vọng sẽ mang lại diện mạo mới cho phân khúc văn phòng cho thuê.

16. Những dự án nghỉ dưỡng “đầu voi đuôi chuột”

Tưởng chừng, với bài học từ quá khứ, các chủ đầu tư sẽ có bước đi phù hợp và thông minh hơn trong việc phát triển các dự án tỷ đô. Thế nhưng, tình trạng dự án “đầu voi, đuôi chuột” trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng lại có nguy cơ bùng phát trở lại.

17. Hiểu rõ về phong thủy

Nhắc đến phong thủy, người ta thường nghĩ ngay đến việc xem tử vi, xem tuổi, xem tướng, hướng nhà, bố trí phòng ốc sân vườn… Nhưng thực sự, phong thủy không chỉ có vậy.

18. Cơ hội để sở hữu bất động sản quận Phú Nhuận

Là quận trung tâm của TP. HCM, có nhiều lợi thế về mảng xanh lớn, hạ tầng khang trang, cộng hưởng nhiều tiện ích, bất động sản Phú Nhuận luôn nằm trong “tầm ngắm” của những người an cư lẫn đầu tư. Trong bối cảnh quỹ đất tại Phú Nhuận không còn nhiều, Golden Mansion của Tập đoàn Novaland có thể nói đang là cơ hội hiếm cho những người an cư lẫn đầu tư với hiệu suất đầu tư cao từ 10 - 12%/năm.

19. Phát Đạt: Hướng đi mới khôn ngoan             

Vừa qua, CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) đã ký kết hợp tác với An Gia Investment và Quỹ Creed Group (Nhật Bản) để triển khai Dự án River City (quận 7) có quy mô gần 8.000 căn hộ trên diện tích 11,25 héc-ta, tổng mức đầu tư 500 triệu USD.

20-21. Dự án Sunrise City Hà Nội bị tố “nhái” thương hiệu, thi công "chui"

Không chỉ bị một doanh nghiệp địa ốc lớn phía Nam phản ánh “nhái” thương hiệu, Dự án Sunrise City trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) còn bị nghi ngờ thi công “chui”, với những dấu hiệu vi phạm quy định về xây dựng khi triển khai nhiều tháng nay, nhưng không hề treo bảng quy hoạch.

22. “Không yêu xin đừng nói lời cay đắng”

Mua nhà, lúc chưa đủ tiền thì chỉ mong vay được từ ngân hàng. Tới khi vay được rồi, lại lo đủ thứ “bẫy”. Bẫy to, bẫy nhỏ khiến nhiều người đang hiểu sự việc này không được tích cực.

23. Giới đầu tư Trung Quốc ồ ạt thâu tóm bất động sản nước ngoài

Năm 2015, mặc dù thị trường bất động sản được đánh giá là bất ổn, nhưng các nhà đầu tư Trung Quốc vẫn đổ một khoản tiền khổng lồ vào bất động sản các nước phương Tây.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com