Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 10/2016

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 10/2016, phát hành ngày 7/03/2016.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 10/2016

3. Giăng lưới bắt… vịt

Tại một cuộc gặp gỡ giữa tuần qua, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã kể lại câu chuyện “cay đắng” của một người bạn mà ông được chia sẻ trong dịp họp lớp đầu Xuân Bính Thân vừa rồi.

6-7. Trào lưu đổi đất lấy hạ tầng có sốt trở lại?

Một loạt quyết định quan trọng của UBND TP. Hà Nội về việc phát triển hạ tầng giao thông Thủ đô vừa được ban hành, đáng chú ý có việc chuẩn bị đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường mới.

8. Thấy gì qua danh sách dự án được bán “lúa non” vừa công bố?

Thị trường bất động sản Hà Nội tuần qua xôn xao sau khi Sở Xây dựng Hà Nội công bố danh sách 26 dự án bất động sản hình thành trong tương lai đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

9. Xử phạt bàn giao nhà thô, đừng làm cho “có”

Dự thảo Thông tư xử phạt hành chính mà Bộ Xây dựng mới đưa ra lấy ý kiến đã cụ thể hóa mức xử phạt nếu chủ đầu tư bàn giao nhà chưa hoàn thiện mặt ngoài từ 200 - 300 triệu đồng. Tuy nhiên, mức xử phát này không nhận được sự đồng tình của nhiều người.

10-11. M&A địa ốc 2016Những cánh én báo tin vui những “cái bắt tay” đầu năm

Thị trường địa ốc phía Nam những ngày sau Tết Nguyên đán chứng kiến nhiều thương vụ hợp tác của các doanh nghiệp địa ốc để phát triển dự án. Theo giới chuyên môn, trong bối cảnh bất động sản có nguy cơ bị siết tín dụng, những “cái bắt tay” này là nền tảng cho sự phát triển bền vững của thị trường.

12. M&A và nước cờ của nhà đầu tư nước ngoài

Sau một thời gian dài trầm lắng, hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) bất động sản đã sôi động trở lại kể từ năm 2014 với hàng loạt thương vụ đình đám. Bên cạnh sự tích cực của các đại gia nội là sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư nước ngoài với những bước đi đầy toan tính.

13. Những dự án M&A đình đám trong năm 2015 giờ ra sao?

Năm 2015, thị trường bất động sản Hà Nội chứng kiến hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực địa ốc diễn ra hết sức sôi động. Không ít dự án sau khi được chuyển nhượng, doanh nghiệp đã nhanh tay triển khai, mở bán ra thị trường và tạo được sức sống mới. Trong khi nhiều dự án khác đang là “của để dành” của nhiều đại gia địa ốc.

14. Hà Nội đã có những người mua nhà được “bảo hiểm”

Sau hơn nửa năm Luật Kinh doanh bất động sản 2014 chính thức có hiệu lực (từ 1/7/2015), ở Hà Nội đã có những khách hàng đầu tiên được cầm trong tay chứng thư bảo lãnh tài chính của ngân hàng khi mua nhà tại một dự án chung cư.

15. Doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có nhiều lựa chọn văn phòng

Với các hình thức như văn phòng lưu động, văn phòng tiện ích, văn phòng ảo, smart office, office-tel…, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình văn phòng làm việc vừa chuyên nghiệp, vừa tiết kiệm chi phí.

16. Trung tâm thương mại, hai mặt buồn vui

Năm 2015, nhiều nhà phát triển bất động sản bán lẻ đã có được niềm vui, nhưng cũng có không ít người buồn vì tình trạng ế ẩm của các trung tâm thương mại.

17. Thị trường bất động sản đang cần những nhà quản lý chuyên nghiệp

Quản lý bất động sản là một lĩnh vực quan trọng trong kinh doanh bất động sản, nhất là đối với các dự án cao cấp, các cao ốc văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại… Tuy nhiên, trên thực tế, không nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của công tác này, còn nhiều đơn vị quản lý chuyên nghiệp vẫn phải loay hoay tìm hướng đi cho mình.

18. Cảnh báo ùn tắc ở những con đường chồng chất chung cư

Hàng loạt dự án chung cư được triển khai trên địa bàn quận Tân Phú, Tân Bình (TP. HCM), trong khi hạ tầng giao thông phát triển không theo kịp với đà tăng của dân số đã khiến ùn tắc giao thông đã xảy ra tại nhiều con đường quanh khu vực này và dự báo sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.

19. Cát Tường Phú Nguyên Residence  khu đô thị kiểu mẫu hiện đại Tây Bắc TP. HCM

Lấy thiên nhiên làm nền tảng đang là xu hướng thiết kế chủ đạo trong những năm gần đây. Với điểm nhấn là Hồ sinh thái Thủy Trúc rộng 12 héc-ta, kết hợp với một loạt tiện ích nổi trội như hệ thống giáo dục trường mầm non cho đến cấp 1, cấp 2, các khu công viên cây xanh rộng lớn… Cát Tường Phú Nguyên Residence được đánh giá là một trong những khu đô thị kiểu mẫu tại trung tâm đô thị Tây Bắc TP. HCM.

20-21. LuxcityCăn hộ gây “sốt” khu Nam Sài Gòn

Giữa trung tâm Sài Gòn, nếu mong muốn tìm được một chốn an cư đẳng cấp, tiện nghi, vừa gần thiên nhiên, vừa gần phố thị, vừa thuận tiện cho việc mua bán, lại vừa phù hợp để tĩnh dưỡng nghỉ ngơi, thì thật sự khó như hái sao trên trời. Khu căn hộ cao cấp Luxcity đã may mắn đáp ứng tất cả những mong ước đó. Với vị trí đắc địa ngay tại khu vực sầm uất bậc nhất quận 7, Luxcity thực sự là nơi an cư lý tưởng, là nơi chốn đi về yên bình và đẳng cấp, xứng đáng là dự án gây sốt tại khu Nam Sài Gòn trong suốt thời gian qua.

22-23. Cận cảnh khu resort 4 sao không phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì

Giữa Vườn Quốc gia được bảo vệ nghiêm ngặt đã mọc lên một dự án resort 4 sao Le Mont Bavi Resort & Spa do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư mà không cần có giấy phép.

24. Nhiều doanh nghiệp xi măng không lo “nước lụt chết cả làng”

Thị trường xi măng được dự báo vẫn dư cung trong thời gian tới, nhưng một số doanh nghiệp vẫn không ngần ngại mở rộng đầu tư.

25. Địa y học, nền tảng của phong thủy phương Tây

Nếu nền tảng của các trường phái phong thủy phương Đông là Dịch lý, ngũ hành âm dương, thì nền tảng của phong thủy phương Tây là Địa y học.

26. Duyên của nhà!

Tưởng chỉ con người mới có duyên! Chứ căn nhà có duyên và vô duyên ở chỗ nào, điều gì, mà sao người mua người bán lại thường trao đổi với nhau về điều dễ thương ấy?

27. Bất động sản trở thành “chiến trường” mới của người dân Trung Quốc

Sau khi chịu đựng nhiều đau đớn trên thị trường chứng khoán đầy bất ổn, người dân Trung Quốc đang tìm kiếm sự “cứu rỗi” từ một hoạt động đầu tư “điên cuồng” không kém: bất động sản.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com