Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 1

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 51/2014, phát hành ngày 22/12/2014.
Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 1

3. Từ chuyện của một Việt kiều

Cuối tuần qua, Đầu tư Bất động sản nhận được email của một Việt kiều đang sinh sống tại Canada. "Tôi mang quốc tịch Canada, nhưng có vợ ở Việt Nam và đi về giữa 2 nước 6 tháng một lần.

6-7. Kịch bản nào cho xu hướng thị trường 2015?

Giao dịch tăng mạnh, niềm tin thị trường đã phục hồi khá tốt, cùng với các chính sách mới liên quan đến thị trường được mở ra khá thông thoáng…, là những yếu tố có thể khẳng định, thị trường bất động sản đã và đang phục hồi. Đó là nhận định của phần lớn các chuyên gia tại Hội thảo “Dự báo xu hướng của thị trường bất động sản năm 2015” do CTCP Đầu tư và công nghệ Đại Việt tổ chức cuối tuần qua tại TP. HCM.

8. FDI vào địa ốc, cẩn thận “mỡ nó rán nó”

Thông tin ít ỏi về tốc độ giải ngân, cũng như tiến độ xây dựng nghèo nàn khiến dư luận nghi ngại về tâm huyết của nhiều nhà đầu tư nước ngoài đổ vốn vào dự án bất động sản tại Việt Nam.

9. Daewoo Cleve "lần khân" khi khách hàng đòi rút vốn

Nhà bị chậm bàn giao 9 tháng, chấp nhận chia sẻ gánh nặng tiền phạt với chủ đầu tư, nhưng khách hàng của Dự án Daewoo Cleve vẫn như ngồi trên lửa khi đến hạn trả tiền, chủ đầu tư lại “lần khân”.

10-11. Tiền đang chảy mạnh vào bất động sản

Người mua nhà và cả giới đầu tư đang mạnh tay hơn trong việc xuống tiền mua bất động sản, giúp thanh khoản thị trường tăng cao. Trong khi đó, các doanh nghiệp địa ốc cũng nhận diện thời cơ mới của thị trường đã đến, nên đổ mạnh vốn vào hàng loạt dự án bất động sản.

12. Đoạn kết của 6 năm suy thoái

VNREA nhận định, năm 2015 sẽ là năm đánh dấu sự khởi sắc trở lại của thị trường bất động sản sau 6 năm ảm đạm, đặc biệt là tại phân khúc căn hộ.

13. Dự án “đủ giấy tờ” dễ bán

Thị trường bất động sản TP. HCM đang đón nhận những tín hiệu tích cực, với hàng loạt dự án chào hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các dự án đều có thể bán hàng suôn sẻ. Ngoài tiến độ thi công, giờ đây, khách hàng rất quan tâm đến tính pháp lý của dự án. “Lo đủ giấy tờ” đang trở thành một trong những chiêu cạnh tranh hiệu quả được nhiều chủ đầu tư sử dụng.

14. Bất động sản phía Nam: Nhà đầu tư quay lại, nhà đầu cơ nhòm ngó

Thị trường bất động sản TP. HCM những tháng cuối năm ghi nhận việc bung hàng mạnh mẽ của hàng loạt dự án, với số lượng cả chục ngàn căn hộ trên cả phân khúc bình dân và cao cấp. Tín hiệu này cho thấy nhà đầu tư đã quay lại thị trường.

15. Nhiều dấu hỏi ngày trở lại của dự án tai tiếng Castle Plaza

Chậm tiến độ 3 năm, nổi tiếng vì nợ tiền sử dụng đất, siêu dự án tổ hợp căn hộ Castle Plaza bất ngờ khởi động với tên gọi mới Goldmark City. Tuy nhiên, ngày trở lại của Castle Plaza vẫn còn nhiều dấu hỏi chưa có lời giải.

16.Tiêu thụ vật liệu xây dựng nhúc nhắc tăng mùa cao điểm

So với các tháng đầu năm, tình hình kinh doanh của các DN vật liệu xây dựng có sôi động nhưng vẫn tăng dè dặt so với cùng kỳ năm 2013.

17. Hiện thực hóa giấc mơ mua nhà với Tanibuilding

Thị trường bất động sản đang phát triển trong sự ổn định tương đối là nhận định của hầu hết doanh nghiệp và giới chuyên gia bất động sản.

18-19. HIM LAM CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG BẰNG SẢN PHẨM NHÀ XÂY XONG MỚI BÁN

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và đầu tư thành công hàng loạt dự án lớn trên cả nước, Him Lam đã chọn cho mình cách làm khác biệt: gần hoàn thành dự án rồi mới bán sản phẩm.

20-21. Chung cư, biệt thự chen nhau trên gốc cây, cột điện

Mới đây, tờ New York Times đã có bài viết về thị trường bất động sản Việt Nam. Tác giả bài viết cho rằng, thị trường bất động sản Việt Nam đang dần phục hồi và “thoát đáy” đang là nhân tố tích cực để các nhà đầu tư “vững tin” ra mắt các dự án nhằm thu hút người mua trong thời điểm cận kề Tết Nguyên đán.

22. Người giàu đi thuê nhà

Người giàu có nhà cho thuê, chứ sao lại đi thuê nhà? Câu chuyện sau đây cho thấy cuộc sống muôn màu xung quanh, như lát cắt thật phong phú trên đời.

23. Bất động sản Mỹ kỳ vọng lớn vào năm 2015

Thị trường nhà ở tại Mỹ đang rục rịch trở lại sau 3 tháng ảm đạm, nhưng đà phục hồi của thị trường còn khá chậm và không đồng đều. Tuy nhiên, tín hiệu này giúp giới kinh doanh bất động sản có quyền mơ đến sự phát triển và thuận lợi trong năm 2015.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com