Đầu tư Chứng khoán Tết Ất Mùi

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán Tết Ất Mùi 2015, phát hành ngày 16/02/2015.
Đầu tư Chứng khoán Tết Ất Mùi

8.Ông Bùi Quang Vinh Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Đổi mới thể chế kinh tế tại Việt Nam là việc cần làm liên tục, không có điểm dừng vì Việt Nam là nước đang phát triển, kinh tế đang trên đà phát triển, hệ thống luật pháp, thể chế đang trên đà hoàn thiện.

10.Ông Đinh Tiến Dũng Bộ trưởng Bộ Tài chính

Bất kỳ một thông điệp, một phản ứng chính sách nào, chỉ cần thiếu cẩn trọng một chút, đều không có lợi cho một thị trường nhạy cảm như TTCK.

12.Ông Nguyễn Văn Bình Thống đốc Ngân hàng Nhà  nước

Chính sách tiền tệ chủ động, kiên định và nhất quán trong năm qua đã góp phần quan trọng duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

13. Ông Vương Đình Huệ Trưởng ban Kinh tế Trung ương

Điểm rất mới của năm 2015 là một năm gặt hái kết quả đàm phán về hội nhập. Từ đây sẽ góp phần tạo ra động lực tăng trưởng thương mại và đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao chất lượng hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

14. Bà Victoria Kwakwa Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Tỷ lệ nợ nước ngoài trên GDP được dự kiến sẽ giảm trong dài hạn và đến nay, chưa xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo về tình trạng vay nợ quốc gia của Việt Nam vượt ngưỡng an toàn.

22. Ông Nguyễn Đình Cung Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

Luật Doanh nghiệp định ra cơ chế cho người dân làm những gì pháp luật không cấm, Luật mang tính dân sự, tạo cơ chế để người dân cùng nhau góp sức, góp vốn, nhằm mục tiêu bảo vệ lợi ích NĐT một cách công bằng.

24. Ông Vũ Bằng Chủ tịch Ủy ban  Chứng khoán Nhà nước

Với quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế 5 năm, 2011-2015 và tiếp tục cải cách nền kinh tế, đặc biệt là việc tái cấu trúc DNNN, tôi tin rằng, TTCK sẽ có nền tảng để phát triển vững mạnh hơn.

30. Bà Phương Hoàng Lan Hương, Chủ tịch Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam

Năm 2015, VSD sẽ xây dựng hệ thống bỏ phiếu điện tử, giúp các DN tổ chức ĐHCĐ trực tuyến. Luật Doanh nghiệp mới bổ sung nội dung bỏ phiếu điện tử vào Luật, thống nhất với Luật Chứng khoán.

32. Ông Huy Nam Chuyên gia độc lập, Thành viên Hội đồng Chỉ số HOSE

Có lẽ không đâu huy động vốn dễ như ở ta. Bởi trên thế giới, không đâu dám chắc hễ doanh nghiệp được phép phát hành là sẽ có ngay cục tiền...

70. Ông Quách  Mạnh Hào, Giảng viên  Đại học Lincoln, Vương quốc Anh

Trong con mắt NĐT nước ngoài, mức trần sở hữu 49%  là một rào cản, trong điều kiện vốn hóa TTCK Việt Nam chỉ khoảng 50 tỷ USD, trong khi trung bình vốn hóa của các thị trường mới nổi là 550 tỷ USD.

72. Ông Hồ Quốc Tuấn Giảng viên  Đại học Bristol, Vương quốc Anh

Con đường cần nghĩ tới là mở đường cho sự phát triển vốn tư nhân ở Việt Nam, rộng cửa cho việc chuyển hóa DNNN một cách thực sự và tạo thuận lợi cho các thương vụ M&A nội địa.

36 Chủ tịch Tôn Hoa sen, Lê Phước vũ

Để thắng các doanh nghiệp nước ngoài, chúng tôi phải lấy sự năng động thắng quy mô, sáng tạo thắng kinh nghiệm và tốc độ của người đi sau để đuổi kịp tập đoàn đi trước.

38 Tổng giám đốc MB, Lê Công

Yếu tố con người là then chốt làm nên sức mạnh của mỗi DN. Mỗi nhân sự như những nốt nhạc hòa vào bản nhạc thành công của MB.

44 Chủ tịch Tập đoàn Kinh Bắc, Đặng Thành Tâm

Ít người nghĩ rằng tôi còn trụ vững và giữ lại được KBC và hệ thống các khu công nghiệp khác. Ngành này muốn thành công rất cực vì là ngành phục vụ.

51 Chủ tịch TASCO, Phạm Quang Dũng

Chiến lược quản trị doanh nghiệp cũng như văn hóa DN vô cùng quan trọng, là chìa khóa vàng của sự thành công, là tài sản của DN.

78 Tổng giám đốc VCBS, Vũ Quang Đông

Sản phẩm tài chính còn ít và rủi ro đạo đức của TTCK Việt Nam rất cao. Vì vậy, chúng tôi sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn để đẩy nhanh việc phát triển và quản trị sản phẩm.

99 Chủ tịch HĐQT HBC, Lê Viết Hải

Các nhà thầu Hàn Quốc đang dần đánh mất khả năng cạnh tranh do chi phí lương và chi phí quản lý tăng quá cao. Đây là cơ hội để ngành xây dựng Việt Nam vươn lên khẳng định vị trí.