Đầu tư Chứng khoán số 99/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 99/2014 ra ngày 18/8
Đầu tư Chứng khoán số 99/2014

10 Giấc mơ 630 điểm

Động lực tăng điểm trên TTCK đang bị thử thách mạnh mẽ, bởi nhóm cổ phiếu lớn đã tăng khá mạnh, hiện có P/E ở mức không còn thấp. Nhóm cổ phiếu tầm trung chưa đủ sức hấp dẫn và sức lan tỏa, nên nếu dòng tiền yếu đi, giấc mơ chinh phục 630 điểm sẽ khó thành.

14 “Mục sở thị” CTCK margin ngàn tỷ

Đến hết tháng 6/2014, ACBS có lượng cho vay margin lớn nhất với 1.467 tỷ đồng. Các vị trí

tiếp theo là SSI, HSC, MBS...

16 Doanh nghiệp kho bãi: An toàn trước “bão”

Nếu như DN vận tải biển “điêu đứng”  thì  DN ngành cảng và dịch vụ kho bãi vẫn “sống khỏe”. 6 tháng đầu năm nay, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, hầu hết các DN trong nhóm vẫn tiếp tục ghi nhận lợi nhuận khả quan.

19 18 năm tù cho môi giới lừa đảo

TAND TP. Hà Nội vừa đưa ra xét xử 2 môi giới nhà đất về hành vi lừa đảo chiếm đoạt xấp xỉ 17 tỷ đồng của nhiều cá nhân. Mức án môi giới lừa phải chấp hành là 18 năm tù.

25 “Hành trình” không thể nóng vội

Triển khai Basel II là nhiệm vụ lớn của nhiều ngân hàng Việt Nam, nhưng ông Frankie Phua, Giám đốc Khối tín dụng UOB thừa nhận, ngân hàng nào cũng ngại triển khai Hiệp ước Vốn Basel II vì… rất khó thực hiện.

27 Ngân hàng - bảo hiểm

Thói quen đòi tiền hoa hồng khi mua bảo hiểm của các doanh nghiệp có vốn nhà nước, tổ chức xã hội sử dụng ngân sách nhà nước mua bảo hiểm tạo ra hành vi tham nhũng. Vì thế, nhiều DN kiến nghị cần xử lý việc này như ... tham nhũng.

28 Sếp bảo hiểm thích mặc… áo phông

Áo trắng cổ cồn, comple cà vạt lịch lãm là hình ảnh thường thấy của các sếp ngành bảo hiểm, nhưng khi thoát khỏi tấm áo công việc, sở thích ăn mặc của các sếp lại đơn giản hơn rất nhiều.

29  nhịp sống doanh nhân 

Là chuyên gia thương hiệu, nhưng nhiều năm trở lại đây, Nguyễn Thanh Sơn CEO T&A Ogilvy lại mê mải với nghiệp đầu tư. Anh đầu tư khoảng 10 DN, trong đó có 6 - 7 DN đang có kế hoạch bán.