Đầu tư Chứng khoán số 99

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 99/2016 ra ngày 17/2016
Đầu tư Chứng khoán số 99

8.Kế hoạch nào cho TTCK trong kịch bản cơ cấu lại nền kinh tế?

Dự thảo Đề án Kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2020, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng, vừa được đưa ra lấy ý kiến, có đưa ra những giải pháp mới phát triển TTCK. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm là sáp nhập 2 Sở GDCK vẫn để ngỏ thời gian.

10.VN-Index sẽ vượt đỉnh 675 điểm

Nhiều yếu tố lạc quan để các chuyên gia đi đến nhận định rằng sau một giai đoạn ngắn điều chỉnh, TTCK Việt Nam sẽ đón nhận một pha đi lên mạnh mẽ trong quý cuối năm.

12.Kịch bản nào cho tương lai TTF?

Một loạt thay đổi nhân sự cấp cao, trong đó có cả người đã gây dựng nên Gỗ Trường Thành (TTF) 20 năm qua sau vụ lùm xùm sai lệch số dư hàng tồn kho tại DN này, cho thấy bước ngoặt lớn tại TTF.

26-27 thời sự kinh tế

Một nhìn nhận khá sáng sủa của các chuyên gia về vai trò công xưởng thế giới của Việt Nam, dù là láng giềng của “người khổng lồ gia công” Trung Quốc.

30.Tạo doanh số ảo chiếm đoạt tiền ngân hàng, đối tác

Lập hợp đồng khống, tạo doanh thu ảo cho DN, các đối tượng đã “qua mặt” ngân hàng và CTCP Gang thép Thái Nguyên chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

32.Lãi suất quý IV vẫn còn áp lực

Trên thực tế, lãi suất tiền gửi tiết kiệm của các ngân hàng đã tăng trong thời gian gần đây, khi mặt bằng lãi suất tiền gửi ở một số nhà băng quy mô nhỏ lên sát 8%/năm cho kỳ hạn trên 12 tháng.

34.Từ vụ việc của Vietcombank nhìn lại bảo mật ngân hàng

Dù các ngân hàng rất nỗ lực nhưng cũng phải khẳng định rằng, trong bối cảnh tội phạm công nghệ ngày càng gia tăng nên các bảo mật không thể nào mang tính tuyệt đối 100%.

38 thị trường bất động sản

Có một nghịch lý là trong khi người nước ngoài thích ở càng cao càng tốt thì căn hộ từ tầng 30 trở lên bán cho người Việt ế dài dài, để nắm được “gu” của khách mua luôn là vấn đề đau đầu với các chủ đầu tư.