Đầu tư Chứng khoán số 98

Đầu tư Chứng khoán số 98

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 98/2016 ra ngày 15/2016

8.Gian nan chuyện tìm đối tác chiến lược

Tưởng chừng với tiềm năng rất lớn của mình, Tổng công ty Máy Động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) có thể dễ dàng tìm kiếm được cổ đông chiến lược, song cho đến thời điểm này, kịch bản thất bại, không bán được cổ phần cũng đã được giới đầu tư đặt ra.

9.“Làm mới” cơ chế bán cổ phần cho cổ đông chiến lược           

Tiêu chí nhà đầu tư chiến lược sẽ được định vị lại trong dự thảo Nghị định về nội dung này. Cùng với đó Bộ Tài chính đề xuất nhiều giải pháp tại dự thảo Nghị định về chuyển doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần.

14.Tìm cơ hội từ những cổ phiếu giá “rau muống”

 Có hơn 200 mã cổ phiếu niêm yết có thị giá nhỏ hơn 10.000 đồng. Tuy nhiên, không phải mọi cổ phiếu thị giá nhỏ (thậm chí còn thấp hơn giá một mớ rau muống hay cốc trà đá) đều tệ. Vì thế, cơ hội chia đều cho cả những nhà đầu tư ưa đầu tư giá trị, hoặc thích lướt sóng.

15. sự kiện - bình luận  

Kinh doanh có trách nhiệm không chỉ là điểm cộng, mà đã trở thành tiêu chí bắt buộc của doanh nghiệp khi quỹ ngoại xem xét rót vốn.  Dragon Capital Group (DCG) quy định rõ một “danh sách loại trừ” những ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh mà Quỹ không tham gia đầu tư và nhiều quỹ khác cũng có những  nguyên tắc đầu tư có trách nhiệm.

16-17. Chứng khoán Việt không còn quá rẺ

Số DN báo lỗ ít hơn và tổng lợi nhuận có sự tăng trưởng so với cùng kỳ, nhưng ở mặt bằng giá mới, mức độ “rẻ” của TTCK Việt Nam không còn lớn so với TTCK Thái Lan, Philippines, Trung Quốc…

23. Pháp luật kinh doanh

Không ít người đã vô tư ký vào bản hợp đồng chuyển nhượng nhà đất như một điều kiện đảm bảo cho khoản vay vốn cá nhân. Chỉ đến khi ngân hàng “gõ cửa” đòi nhà, họ mới tá hỏa vì nhà đất của mình đã bị chủ nợ đem thế chấp tự bao giờ.

26. Tín dụng tăng trưởng trái chiều tại các nhà băng       

Tính đến ngày 29/7, tín dụng nền kinh tế tăng 8,54% so với cuối năm 2015, hỗ trợ tích cực cho sản xuất, tăng trưởng kinh tế. Nhiều ngân hàng công bố kết quả kinh doanh 2 quý đầu năm nay với tín dụng cải thiện mạnh mẽ, nhưng không đều ở các nhà băng.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888