Đầu tư Chứng khoán số 93

Đầu tư Chứng khoán số 93

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 93/2016 ra ngày 3/8/2016

10.Vn-index bước vào nhịp điều chỉnh

Lãnh đạo một số CTCK cho rằng, tháng 8 năm nay là khoảng thời gian cần thiết để thị trường tích lũy chuẩn bị cho xu hướng tăng dài hạn.

12.Nhà đầu tư “khóc ròng” với cổ phiếu giảm không phanh

Trong chưa đầy nửa tháng, TTF mất trắng hơn 50% thị giá, ACM bốc hơi hơn 40%... Chỉ riêng tháng 7 có gần 30 “cổ phiếu nóng” đã rơi giá từ 20% trở lên và đà rơi chưa có dấu hiệu dừng lại.

14.Hủy IPO Vigecam, cơ quan điều tra vào cuộc?

Thương vụ cổ phần hóa và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược tại Tổng công ty Vật tư nông nghiệp (Vigecam) tiếp tục có thêm rắc rối khi mới đây, Sở HNX phải hủy phiên đấu giá trước một ngày so với lịch IPO.

15.“Cháy hàng” chưa hẳn là tốt

Sàn UPCoM với sự “dễ tính” về điều kiện công bố thông tin đã nảy sinh ra những hiện tượng bất thường kiểu như cổ phiếu tạp nham mà vẫn cháy hàng khiến nhà đầu tư rất dễ bị... ru ngủ. 

21. Thời sự kinh tế

Các đại gia ôtô như Honda, Toyota, Trường Hải đều có mức lãi tăng tính bằng lần trong vài năm qua và người Việt vẫn đang chịu một mức giá... trên trời.

22.Cẩn trọng kẻo bị cán bộ ngân hàng lợi dụng hồ sơ

Hồ sơ vay vốn hay mở thẻ ngân hàng của khách hàng có thể bị cán bộ ngân hàng lợi dụng để ngầm mở thẻ tín dụng và xài ké. Đây không còn là câu chuyện hiếm gặp trong giới ngân hàng.

26.Eximbank, nhân sự vẫn rối trước thềm ĐHCĐ lần 3

Việc chưa tìm được tiếng nói chung giữa các nhóm cổ đông lớn trong vấn đề nhân sự khiến ĐHCĐ Eximbank hai lần thất bại và Ngân hàng Nhà nước phải “xắn tay vào cuộc”, trong khi tình hình kinh doanh suy giảm vì dự phòng rủi ro.

30. Thị trường bất động sản

Trong danh sách 38 chủ đầu tư lơ là với “bà hỏa” vừa được Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội công bố, cái tên Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Số 1 Điện Biên dường như chiếm vị trí... quán quân với cả chục dự án.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888