Đầu tư Chứng khoán số 92/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 92/2014 ra ngày 1/8/2014
Đầu tư Chứng khoán số 92/2014

8 Nghi vấn giả mạo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của VNN

Cố tình chây ỳ thời gian tổ chức họp ĐHCĐ thường niên quá thời gian luật định, vi phạm quyền lợi hợp pháp của cổ đông chưa phải là đỉnh điểm của bất cập quản trị tại CTCP Đầu tư và Thương mại (VNN). Nghiêm trọng hơn, Công ty từng làm giả cả Nghị quyết ĐHCĐ (!?)

9 Lận đận như… Chứng khoán Đại Việt

Kinh doanh khó khăn, bị đình chỉ hoạt động môi giới một thời gian, lùm xùm vì nhân viên bị tố có hành vi lừa đảo,... Vận rủi tiếp tục đeo bám Chứng khoán Đại Việt khi sự vụ tại Tập đoàn Thiên Thanh xảy ra, phải thay cả Chủ tịch Hội đồng quản trị.

10 Ẩn số thị trường tháng 8

Rủi ro thì lúc nào cũng có, nhưng với diễn biến phiên cuối tháng 7 hôm qua, những tín hiệu mua vào đã xuất hiện cho tuần đầu tháng 8/2014.

12 Chưa kỳ vọng làn sóng vốn ngoại vào thị trường chứng khoán 

Lý do là: thanh khoản của thị trường chứng khoán nói chung vẫn còn thấp, rất nhiều công ty có vốn hóa nhỏ và thiếu những nhà đâu tư tổ chức trong nước với tầm nhìn dài hạn.

13 Công ty gia đình: thách thức ở thế hệ thứ ba

Nghiên cứu cho thấy, 80% các doanh nghiệp gia đình không thể duy trì được đến thế hệ thứ ba. Người xưa có câu, thế hệ ông làm chủ, thế hệ cha làm người phát triển, thế hệ cháu là những người bị tiếp quản.

18 Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp

Ông Lê Phước Vũ (Hoa Sen), bà Phạm Thị Việt Nga (Dược Hậu Giang), ông Trịnh Văn Quyết  (FLC), ông Vũ Dương Hiền (Hapaco), ông Lê Viết Hải (HBC),... Ai sẽ giành chiến thắng?

26 Thị trường vàng -  ngoại tệ  

Thị trường vàng không có gì đáng để chú ý, trong vài ngày qua, giá vàng gần như đứng im ở mức trên 36 triệu đồng/lượng.

30 Thị trường bất động sản

Hy vọng để rồi thất vọng, nhiều người đã quên gói 30.000 tỷ, nhưng Bộ Xây dựng nghĩ khác, cơ quan này tiếp tục kiến nghị sửa đổi một số nội dung tại Nghị quyết 02, nhằm thúc đẩy triển khai gói tín dụng trên.