Đầu tư Chứng khoán số 9/2015, phát hành ngày 21/01/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 9/2015, phát hành ngày 21/01/2015.
Đầu tư Chứng khoán số 9/2015, phát hành ngày 21/01/2015

8.Khi cổ phiếu đầu cơ được ưa chuộng

Những cổ phiếu được “gán mác” đầu cơ giao dịch rất sôi động trên như GTN, VHG, OGC, FIT, KLF, PVX, SCR... Thị trường thậm chí bị dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu này. Tuy nhiên, vấn đề là đôi khi ranh giới giữa đầu cơ và “làm giá” rất mong manh.

9.Hình thái mới của nghề môi giới chứng khoán

Ở TTCK Mỹ có câu nói: “Không có đại học nào tốt bằng đại học Wall Street”, với hàm ý nhấn mạnh việc học hỏi từ thực tế của những người hành nghề môi giới chứng khoán. Tại Việt Nam cũng vậy, môi giới vẫn học thực tế  nhiều, nhưng quên học bài “rủi ro đạo đức”.

10. Có thể kiểm tra lại mốc 640 điểm   

Thị trường trong ngắn hạn quý 1 dự báo sẽ di chuyển theo xu hướng tăng tích cực, đây cũng có thể là quý tạo hiệu quả cao nhất trong năm 2015

13.Đại hội đồng cổ đông tổ chức trực tuyến sẽ được nhân rộng

Về mặt quy định thì việc tổ chức trực tuyến thậm chí được khuyến khích, nhưng rào cản ở chính doanh nghiệp khi lãnh đạo kém hiểu biết về công nghệ thông tin.

14.TTF đã tái cơ cấu được khoảng 900 tỷ đồng nợ

Đến thời điểm này có thể khẳng định Kỹ nghệ gỗ Trường thành là một trường hợp tái cơ cấu nợ thành công, dù cái giá phải trả là không nhỏ.

22.Thưởng tết ngân hàng, mùa khô không có "lũ"

Thông tin “rò rỉ” về những khoản thưởng tết hàng trăm tỷ tạo hình ảnh “lũ” thưởng về. Nhưng nếu chia cho hàng nghìn người, con số lại quá nhỏ.

24 Thị trường vàng - ngoại tệ

Giá vàng thế giới tăng mạnh cuối giờ chiều qua khiến giá vàng trong nước không phản ứng kịp. Do vậy, dự báo trong hôm nay giá vàng SJC sẽ vận động theo hướng tăng giá.

28 thị trường bất động sản  

Tranh thủ thị trường căn hộ đang ấm lên, nhiều chủ đầu tư đang đua nhau tăng giá bán, với cách thức “khéo léo” hơn trước.