Đầu tư Chứng khoán số 91/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 91/2014 ra ngày 30/7/2014
Đầu tư Chứng khoán số 91/2014

8 Góc nhìn khác về doanh nghiệp ngành dược

Có một điểm giống nhau rất dễ nhận ra khi đọc báo cáo tài chính của các doanh nghiệp ngành dược, đó là công ty nào có doanh thu tăng thì giá vốn hàng bán cũng tăng và ngược lại, công ty nào có doanh thu giảm thì giá vốn hàng bán cũng giảm theo. Sự tương quan này nói lên điều gì?

10 Thiếu động lực tăng điểm

VN-Index có khả năng sẽ hồi phục ngắn hạn lên vùng 595 - 600 điểm. Mặc dù vậy, đây chưa phải là một ngưỡng hỗ trợ đủ mạnh.

14 Lãi lớn, doanh nghiệp bạo tay chia cổ tức cao

Cổ tức 50% bằng tiền mặt cho 6 tháng đầu năm 2014 là thông tin bất ngờ đối với cổ đông MPC. Hấp dẫn không kém là Vingroup (VIC) công bố trả cổ tức tỷ lệ 21,49% bằng tiền, tương đương gần 2.000 tỷ đồng. Những con số này mới là động lực thực sự của thị trường.

18 Quản trị rủi ro gặp… rủi ro

Thiếu định lượng đang là một trong những rủi ro đáng quan ngại trong quản trị rủi ro trên thị trường tài chính, trong đó có thị trường chứng khoán.

20 Đừng để Hiến pháp “bé” hơn thông tư

Các chuyên gia cảnh báo, với quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện và các điều kiện kinh doanh tại dự thảo Luật DN sửa đổi hiện tại, Hiến pháp có nguy cơ “bé” hơn thông tư.

22 Xây hệ thống xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp để tăng cho vay

Thêm một giải pháp tháo gỡ nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng tín dụng của NHNN, tuy nhiên giải pháp này được nhìn nhận là hiệu quả thấp.

26 Thị trường vàng - ngoại tệ

Giá vàng trong nước hai ngày đầu tuần vẫn chưa theo kịp những diễn biến tăng của giá vàng thế giới.

31 thị trường bất động sản

Tại Hà Nội, nhiều dự án đã xuất hiện tiền chênh từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng/căn hộ. Tuy nhiên gần đây, theo ghi nhận của một số đầu mối môi giới, giao dịch có vẻ đang chững lại!.