Đầu tư Chứng khoán số 91

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 91/2016 ra ngày 29/7/2016
Đầu tư Chứng khoán số 91

8.Quản vốn nhà nước: Cần cuộc cách mạng về tư duy

Việc quản vốn nhà nước hiện rất phân tán và do nhiều đầu mối đảm nhận, khiến khối tài sản khổng lồ nằm trong các DNNN, doanh nghiệp có vốn nhà nước được ước tính lên tới gần 400 tỷ USD đang trong tình trạng... ‘lắm thầy rối ma’.

14.Thị trường tiếp tục phân hóa mạnh trong tháng 8

Theo các chuyên gia, vùng VN-Index quanh 640 điểm là khá cứng, là điểm hỗ trợ tốt trong ngắn hạn, do đó, trong thời gian tới, thị trường vẫn duy trì trên ngưỡng này và sẽ dần tích luỹ trên mốc 640 điểm trong nửa đầu tháng 8.

17.Cổ phiếu nhảy múa và “ngàn lẻ” lý do giải trình

Cổ phiếu hết tăng trần rồi liên tiếp giảm sàn là lý do những bản giải trình của DN ra đời và hầu hết DN đều cho rằng, đó là do tin đồn thất thiệt, song thực tế lại cho thấy, “không có lửa làm sao có khói”. 

19-55.TTCK - diện mạo mới

Chuyên đề đặc biệt mừng sàn chứng khoán bước vào tuổi 17 của Đầu tư Chứng khoán - ấn phẩm song hành với thị trường từ ngày khai sàn.

36.Không có động lực đột phá, chúng ta sẽ tụt hậu

Một góc nhìn sắc sảo và mới mẻ về những vấn đề cũ của nền kinh tế, của TTCK Việt Nam để đi đến kết luận rằng khi thiếu động lực cải cách, nguy cơ tụt hậu là khó tránh khỏi.

56-57 thời sự kinh tế

Kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp niêm yết được cho là thông tin có sức ảnh hưởng mạnh nhất đến giá cổ phiếu trong giai đoạn này và bức tranh dần lộ sáng đang mang lại nhiều điều bất ngờ.

58. Tiết lộ việc lót tay tiền tỷ trong đấu thầu tại Vinawaco

Trong phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Vinawaco ngày 27 - 28/7, một số lời khai đã tiết lộ việc “lót tay” tiền tỷ trong quá trình đấu thầu và trục lợi cá nhân từ dự án.

60-61 ngân hàng - bảo hiểm

Sở hữu chéo, đầu tư chéo trong hệ thống tổ chức tín dụng là vấn đề có tính lịch sử, làm gia tăng rủi ro hệ thống, tạo điều kiện cho các hành vi chuyển vốn lòng vòng…, nhưng cũng chính vì lịch sử để lại nên rất khó giải quyết rốt ráo.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888