Đầu tư Chứng khoán số 89

Đầu tư Chứng khoán số 89

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 89/2016 ra ngày 25/7/2016

8 -13. Những sắc thái mới của M&A

Theo dự báo, giá trị các thương vụ M&A năm nay có thể đạt 6 tỷ USD. Điều đáng chú ý là tại Việt Nam, M&A đang có thêm những hình thái mới.

14.Kỳ vọng nhịp hồi  

Tuần qua, tín hiệu suy yếu được phát ra từ nhóm cổ phiếu trụ cột, VN-Index giảm xuống dưới 650 điểm. Nếu trụ lại được trên mốc 640 điểm, có thể kỳ vọng vào một nhịp hồi của chỉ số, vì đây là ngưỡng kháng cự mạnh trong 3 năm gần đây.

16.Lợi nhuận khối công ty chứng khoán phân hóa mạnh  

Nửa đầu năm, thị trường chứng khoán có nhiều diễn biến tích cực, nhưng cơ hội không dành cho tất cả. Có công ty lãi cao, nhưng có công ty suy giảm lợi nhuận, thậm chí thua lỗ.

17.Nới lỏng cơ chế chuyển tiền nội bộ nhóm công ty mẹ - con

Theo dự thảo Nghị định quy định về quản trị áp dụng cho công ty đại chúng, quyền của cổ đông sẽ được nâng lên một bước cao hơn trong việc áp dụng các biện pháp ngăn ngừa xung đột lợi ích.

19.Doanh nghiệp thép quy mô nhỏ sáng lợi nhuận

Quý I/2016, ngành thép lao đao khi thép ngoại, đặc biệt là từ thị trường Trung Quốc ồ ạt đổ vào Việt Nam, nhiều khi thấp hơn giá thành sản xuất. Nhưng sang quý II, tình hình này đã khác hoàn toàn.

22-23 Quản trị doanh nghiệp   

Sau những thương vụ M&A, việc tìm điểm chung giữa dàn lãnh đạo cũ và mới tại doanh nghiệp luôn là chủ đề khó. Giải quyết câu chuyện này, đôi khi lại dẫn đến một kết quả khá tiêu cực là “chia tay”.

26.Đại án VNCB: Góc khuất những khoản hoa hồng tiền gửi

Khi ngân hàng thiếu thanh khoản, việc huy động và tặng hoa hồng, cũng như nhiều “chiêu trò” đều được sử dụng. Đại án VNCB đang xét xử đã hé lộ những chuyện thú vị.

32-33 Nhịp sống doanh nhân  

Các nữ doanh nhân trong khu vực ASEAN đang chứng tỏ rằng họ là những người có ý tưởng phát triển kinh doanh táo bạo, vượt lên những định kiến cổ hủ về vai trò phụ nữ. Tại Việt Nam, những nữ doanh nhân như vậy không còn hiếm.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888