Đầu tư Chứng khoán số 83

Đầu tư Chứng khoán số 83

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 83/2016 ra ngày 11/7/2016

8 -11.Doanh nghiệp khoáng sản lao đao   

Năm 2009 trở về trước, ngành mỏ là lĩnh vực “hái ra tiền” của nhiều doanh nghiệp, nhưng nay không ít doanh nghiệp đang lao đao. 

12.Chỉ số vừa đi vừa chỉnh, tạo nền mới cho bước đột phá tiếp theo  

Tuần qua, Các mã trụ như VNM, VIC, VCB, GAS, MWG, HPG, HSG đều lập đỉnh lịch sử mới hoặc vượt đỉnh trung hạn 6 tháng. Đà tăng sẽ lan tỏa sang những nhóm cổ phiếu như Bất động sản, Ngân hàng và Chứng khoán tuần này.

15.Dòng chảy vốn có bị ảnh hưởng bởi quy định mới?    

Quản lý chặt hơn việc chuyển tiền giữa 3 bên: nhà đầu tư - công ty chứng khoán - ngân hàng, đang tạo nên sự thắc mắc của nhiều nhà đầu tư vì tính “bất tiện” của quy định.

20-21 Quản trị doanh nghiệp   

Trong một thị trường mà cảm xúc có giá trị hơn sự thật, phản ứng ngay từ đầu của bạn về một vấn đề đang leo thang hay một cuộc khủng hoảng có thật sẽ trở nên quan trọng hơn rất nhiều, nó sẽ thể hiện bạn cởi mở, chân thành.

24.Bài học nào cho việc chậm thoái vốn?

 Quá trình thoái vốn cho thấy, phần vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp đang quản lý đất đai ở những vị trí đắc địa hoặc quản lý tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản đã được bán với giá trị gấp rất nhiều lần so với giá trị sổ sách.

26.Bán ngoại tệ cho dân, siết và không siết!

Cả quy định cũ và quy định mới ban hành đều theo hướng đưa hoạt động mua bán ngoại tệ vào ngân hàng. Quy định là như vậy, nhưng dường như các ngân hàng không đủ khả năng để thực hiện điều này.

30-31 Nhịp sống doanh nhân  

Đầu tư vào năng lượng xanh chưa bao giờ dễ dàng, bởi yêu cầu vốn lớn, chiến lược đầu tư dài hạn và kỹ thuật cao. Khó là vậy, nhưng tại sao ông Lê An Khang, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC) lại đặt niềm tin vào lĩnh vực này?

32.Công ty Trung Quốc tìm tới Hong Kong để niêm yết cửa sau

Khó khăn của chứng khoán Trung Quốc đang thúc đẩy hoạt động “sáp nhập ngược”, doanh nghiệp đại lục núp bóng niêm yết tại Hongkong.