Đầu tư Chứng khoán số 75/2015

Đầu tư Chứng khoán số 75/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 75/2015ra ngày 24/6/2015

8 .Dòng tiền mới đang vào 

Tham khảo một số đầu mối thông tin trên thị trường cho thấy hầu hết đều tin tưởng vào xu hướng tăng của TTCK nửa cuối năm nay.

10.Áp lực bán tăng dần

Mốc 600 điểm vẫn là câu chuyện dài với VN-Index khi ngoại trừ một vài mã đầu cơ, hầu hết các NĐT đang giữ quan điểm cứ có chút lãi là chốt lời.

12.OGC, phía sau ĐHCĐ bất thành

Chỉ 2 cổ đông lớn đã nắm giữ hơn 34% cổ phiếu OGC, nhưng tại ĐHCĐ lần 1 lại chỉ có đại diện 12,6% cổ phiếu tham dự. Cổ đông lớn bỏ mặc DN hay là “bài” loại bớt cổ đông nhỏ lẻ cho các đại hội lần tới? 

13.CPH các ông lớn cần tư duy mới

Tiến trình CPH ngày càng khó khi đụng đến các tập đoàn, tổng công ty với rất nhiều con, cháu, chắt. Nếu cứ thực hiện tuần tự như hiện nay thì có khi chỉ một khoản nợ nhỏ cũng có thể cản bước chuyển đổi.

23.Bị mất vốn, cổ đông có thể kiện người quản lý?

Đã có ngân hàng bị mua lại với giá 0 đồng và cổ đông mất sạch. Nhưng dường như chưa ai nghĩ đến việc khởi kiện ban điều hành, dù pháp luật đã mở đường.

26.Ngân hàng và những đại hội “cân não” trong tháng 6

Khi mùa đại hội đã gần kết thúc, ĐHCĐ nhiều ngân hàng vẫn chưa diễn ra và các cổ đông càng “nóng ruột” với những thông tin bên lề.

27 Thị trường vàng

Các NĐT vàng vẫn đang chờ đợi thông tin từ Hy Lạp, cũng như động thái của Fed khiến giá kim loại quý chưa rõ xu hướng.

29 Ngân hàng – Bảo hiểm  

Dịch Mers đang gây lo ngại trên toàn thế giới. Trường hợp xấu, Mers đến Việt Nam, người bệnh liệu có được hưởng bảo hiểm như những bệnh thông thường? Các DN bảo hiểm đã sớm có câu trả lời.

30 . Địa ốc Hà Nội đang bị làm giá?

Lo ngại này là có cơ sở khi một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư đang nhập cuộc thị trường để mua đi bán lại ăn chênh lệch.