Đầu tư Chứng khoán số 73/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 73/2015ra ngày 19/6/2015
Đầu tư Chứng khoán số 73/2015

8.Mục sở thị quy mô nhà đầu tư của Chính phủ 5 năm tới

Giai đoạn 2015-2020, SCIC sẽ bán vào khoảng 69.000 tỷ đồng vốn nhà nước. Tuy nhiên, với lượng DNNN dự kiến cổ phần hóa tăng mạnh, lượng vốn nhà nước mà “đại gia” này tiếp nhận cũng tăng tương ứng lên lũy kế khoảng 113.800 tỷ đồng.

9.Mua theo cổ đông nội bộ

Cổ đông nội bộ công bố mua vào cổ phiếu thường là tin tốt khiến không ít NĐT đua theo. Nhưng rủi ro cũng không nhỏ khi câu chuyện “lời nói gió bay” của không ít cổ đông nội bộ đã khiến dân nhỏ lẻ nếm trái đắng.

10.Thị trường giao dịch giằng co

Và sau nhịp giằng co này, nhiều quan điểm cho rằng, sự phân hóa sẽ diễn ra trên diện rộng. Dòng tiền đầu cơ sẽ quan tâm hơn đến những cổ phiếu vốn hóa nhỏ và trung bình, có các thông tin hỗ trợ tích cực.

12.Cổ phiếu ngân hàng và các mã "khủng hoảng" tạo kỷ lục

Tăng gấp 4 lần trong nửa đầu năm, hay thấp hơn là 3 lần, 2 lần…, nhiều mã đã tạo dấu ấn không nhỏ trong giới đầu tư. Nhưng ngoài nhóm ngân hàng dẫn dắt, đáng ngạc nhiên là có rất nhiều cổ phiếu của các DN thuộc dạng “dở sống dở chết”.

15-53 .Báo chí và sức ép đổi mới 

Cùng đón đọc chuyên đề đặc biệt của ĐTCK với những góc nhìn thú vị về truyền thông, sự cố truyền thông và mạng xã hội...

61.Vụ khách hàng kiện Keangnam: Tòa bác đơn khởi kiện 

TAND quận Nam Từ Liêm vừa tuyên án vụ kiện giữa khách hàng và chủ đầu tư Keangnam. Nhưng có vẻ nhiều khách hàng vẫn chưa… tâm phục, khẩu phục.

67 Thị trường vàng

Fed lại lấp lửng với thông tin về việc lùi thời điểm tăng lãi suất khiến giá vàng được hỗ trợ bật tăng mạnh.

68 Ngân hàng - Bảo hiểm  

Liệu có nên mua bảo hiểm cho cây xanh? Câu hỏi tưởng lạ đời này đang được các DN bảo hiểm nghiêm túc đặt ra sau sự cố “siêu giông” tại Hà Nội vừa qua.