Đầu tư Chứng khoán số 72

Đầu tư Chứng khoán số 72

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 72/2017, phát hành ngày 16/6/2017

10. Hiểu đúng v“bền vững” trước khi rót vốn vào DN

Đại đa số DN Việt Nam vẫn đang dừng ở mức “thụ động” đáp ứng các điều kiện chứ chưa “chủ động” xây dựng chiến lược bền vững dài hạn.

12. Cán mốc 760 điểm, VN-Index còn cửa tăng

Lý giải của chuyên gia là do dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút ra, ước kết quả kinh doanh 6 tháng của DN tốt sẽ sớm được hé lộ và bài toán xử lý nợ xấu ngân hàng dự kiến sẽ có lời giải mới.

14. Từ 15/6, phạt nặng doanh nghiệp chây ì lên sàn

Với nội dung hướng dẫn mới của Bộ Tài chính, bắt đầu có hiệu lực từ 15/6, hàng trăm doanh nghiệp sau cổ phần hóa chây ì đưa cổ phiếu lên sàn sẽ phải đối mặt với án phạt nặng.

16. Đã chạm tới thông lệ quản trị tốt nhất

Nghị định 71 về quản trị công ty đại chúng vừa được ban hành ngày 6/6 được nhận định là sẽ giải quyết được nhiều khúc mắc lớn trên thực tế, nhưng cũng sẽ đặt DN trước những sức ép phải nâng cấp mình cho phù hợp với thông lệ quốc tế.

18-19. Sự kiện - Bình luận 

Tại Việt Nam hiện nay tồn tại không ít hiện tượng DN muốn thành công phải “làm thân” với chính quyền và như vậy, câu hỏi đặt ra là liệu việc phân chia nguồn lực phát triển có công bằng?

26. Ngân hàng - Bảo hiểm

Với sự thuận lợi của các yếu tố vĩ mô, bên cạnh kỳ vọng Nghị quyết về xử lý nợ xấu sớm đi vào thực tế, nhiều lãnh đạo ngân hàng nhìn nhận, lãi suất trong ngắn hạn sẽ vẫn ổn định, thậm chí có cơ hội giảm.

22. Chính phủ kiến tạo bắt đầu từ những hành động cụ th

Từ những năm 1990, tăng trưởng năng suất có xu hướng hướng giảm, do đó sự trì trệ về năng suất đang là thách thức lớn nhất của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn từ nay đến năm 2035.

23. Chiêu góp vốn ảo tại Công ty Đầu tư và Du lịch An Phát

Vụ cựu giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch An Phát sử dụng các thủ thuật nhằm sở hữu phần vốn góp đáng kể để nắm giữ chức danh giám đốc, chiếm đoạt tài sản được cơ quan điều tra đánh giá là vụ án điển hình về góp vốn ảo. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888