Đầu tư Chứng khoán số 71

Đầu tư Chứng khoán số 71

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 71/2017, phát hành ngày 14/6/2017

11. Cổ phiếu ngành thép còn dưa địa tăng trưởng

Hiện tại, chỉ số giá trên thu nhập mỗi cổ phần (P/E) ngành thép thấp hơn mặt bằng chung thị trường, một phần đến từ việc nhà đầu tư vẫn ngại “ông lớn” từ thị trường Trung Quốc lấn sân nhà, nhưng mối lo này vừa được hạn chế một phần. 

12. Tránh “bắt dao rơi” cổ phiếu khoáng sản

Sau chuỗi ngày “đua trần” liên tiếp, nhóm cổ phiếu ngành khoáng sản (KHB, LCM, KSH, AMD…) đã bất ngờ lao dốc khi liên tục “đo sàn”, hiện tại, đầu tư vào nhóm khoáng sản như “bắt dao rơi”.

15. Chưa chốt tỷ lệ ký quỹ giao dịch chứng khoán phái sinh

Thông tin về tỷ lệ ký quỹ ban đầu 10% khi giao dịch chứng khoán phái sinh hiện nay chưa được quy định chính thức và không phải tất cả các sản phẩm phái sinh đều áp dụng chung một tỷ lệ ký quỹ.   

17. Lao theo cổ phiếu hủy niêm yết: Rủi ro nhiều hơn cơ hội

Diễn biến sàn UPCoM gần đây cho thấy, nhóm cổ phiếu thị giá chỉ vài trăm đồng, mà đa phần trong đó là các cổ phiếu bị hủy niêm yết ở 2 sàn niêm yết chính, đang được nhà đầu tư săn mua.

22. Thời sự kinh tế

Với 83,5% số đại biểu dự họp tán thành, Quốc hội vừa thông qua Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, mở đường cho triển khai hàng loạt chính sách tiếp sức cho khu vực doanh nghiệp trọng yếu này.

24-25. Cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh, không bất thường

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục “nóng” bất chấp vấn đề nợ xấu vẫn bộn bề. Sức hút của nhóm ngân hàng không nằm ở các câu chuyện cụ thể mà nằm ở vai trò “huyết mạch” nền kinh tế.

27. Ngân hàng - Bảo hiểm

Vụ tranh chấp về tiền bạc giữa khách hàng và một công ty bảo hiểm lớn đang gây xôn xao thị trường và cho thấy một điều, dù là quyền lợi thiết thân nhưng nhiều khách hàng vẫn rất chủ quan khi giao kết hợp đồng.

28. TP. HCM điểm mặt những dán làm xấu thành ph

Đích thân Chủ tịch UBND TP.HCM vừa liệt kê cụ thể các dự án trên đất vàng nhưng bê trễ làm xấu bộ mặt Thành phố. Kỳ vọng, sau động thái này các dự án “đắp chiếu” từ lâu sẽ có chuyển động.