Đầu tư Chứng khoán số 70/2015

Đầu tư Chứng khoán số 70/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 70/2015, ra ngày 12/6.

9.Bộ Tài chính sẽ "tiếp sức" cho thị trường trái phiếu

Tháng 5, trong 4.400 tỷ đồng TPCP kỳ hạn 10 năm đưa ra chào thầu đã không huy động được đồng nào. Sự bất thường này khiến hôm nay (12/6), Bộ Tài chính phải tổ chức cuộc họp với các thành viên thị trường để tìm cách tháo gỡ.

10.Cổ phiếu dầu khí trở lại         

Sau khi nhóm cổ phiếu ngân hàng thoái trào, PVD, GAS... đang nổi lên dẫn dắt thị trường với kỳ vọng giá dầu thô sẽ tăng.

12.UPCoM dần “hút khách” 

5 tháng đầu năm, thanh khoản trên UPCoM tăng khoảng 10 lần so với cùng kỳ, nhà đầu tư đã bắt đầu có thể “kiếm sống” trên UPCoM.

14.T+2 và giao dịch trong ngày: tương lai không còn xa

Trong một động thái bất ngờ, Bộ Tài chính vừa công bố các dự thảo về việc sớm đưa cơ chế giao dịch trong ngày và T+2 vào thực hiện. Đây có thể là tin tốt với TTCK phiên hôm nay.

18.Người đại diện vướng vòng lao lý, thay không dễ

Việc Chủ tịch KSS bị bắt không chỉ tạo sóng gió cho DN này, mà còn đặt ra những vấn đề khá rắc rối liên quan đến cơ chế thay thế nhân sự cấp cao trong DN.

20.Quan ngại với tái cơ cấu DNNN

Cổ phần hóa hình thức, chậm thay đổi quản trị, “to mà không khỏe”… là những câu chuyện cũ mà vẫn nóng với DNNN tại Diễn đàn VBF năm nay.

22.  Cảnh báo sớm bong bóng địa ốc       

Dù tỷ trọng cho vay địa ốc chỉ chiếm 2,5% tổng dư nợ tại TP. HCM, nhưng cẩn thận là không  thừa khi dự án nào cũng có ngân hàng “chống lưng”.

26 Thị trường vàng

Những ngày qua vàng trong nước và thế giới liên tục biến độ ngược chiều với sự đi xuống của giá vàng nội địa.

27 Ngân hàng – Bảo hiểm  

Vụ cháy thương tâm làm chết nhiều người trong một gia đình ở Hoàng Mai, Hà Nội đêm 10/6 một lần nữa đặt ra câu hỏi nghiêm túc về sự lơ là khi tham gia bảo hiểm cháy nổ của người dân, DN.