Đầu tư Chứng khoán số 7

Đầu tư Chứng khoán số 7

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 7/2017, phát hành ngày 16/1/2017.

10. Nhiều ngành có triển vọng sáng đáng đầu tư

Ngành ngân hàng, cao su tự nhiên, phân bón đang có nhiều cổ phiếu tốt, đáng đầu tư. Công ty Chứng khoán VNDS phân tích và khuyến nghị như vậy, đồng thời cho rằng, nhóm cổ phiếu thép đang phát tín hiệu rút lui của dòng tiền.

14. Trả cổ tức sao cho đỡ tức, UBCK nói gì?

Đại diện Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCK) cho rằng việc đưa ra quy định cứng về áp dụng “ngày công bố” (công ty ghi nhận vào sổ sách “khoản nợ” để trả cổ tức) như ý kiến của chuyên gia là không khả thi tại Việt Nam.

16. CDO: Rơi sâu vì tin đồn hay hiện trạng tài chính?

Cổ phiếu CDO của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Phát triển đô thị đã có 28 phiên giảm giá sàn liên tiếp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ban lãnh đạo CDO cho rằng, đó là hệ quả của tin đồn. Tuy nhiên, nhiều n hà đầu tư đang có những nghi ngại về chất lượng tài sản, nguồn thu của Công ty. 

18. “Nóng, lạnh” cổ phiếu ngành dược

Năm 2016, nhiều cổ phiếu dược tăng giá ấn tượng nhờ kết quả kinh doanh cải thiện và câu chuyện mở “room”. Năm 2017, ngành dược tiếp tục nhận được nhiều khuyến nghị đầu tư, tuy nhiên, không phải cổ phiếu nào cũng sẽ thu hút được dòng tiền.

20-21. Quản trị doanh nghiệp

Thưởng Tết là chủ đề nóng hổi trong các câu chuyện cuối năm, từ những cuộc họp tổng kết quy mô lớn đến những cuộc trò chuyện nhỏ to. Quản trị tốt câu chuyện lương thưởng cũng là chìa khóa tăng năng suất lao động.

24-25. Lãi suất huy động USD 0% đã hoàn thành sứ mệnh

Quy định không trả lãi trên tiền gửi USD đã phần nào giúp giảm thiểu tình trạng đô la hóa trong nền kinh tế và khuyến khích người dân sở hữu USD chuyển sang tiền đồng để gửi ngân hàng.

30-31. Nhịp sống doanh nhân

Pega sẽ chứng minh người Việt Nam hoàn toàn có thể làm được những sản phẩm trí tuệ không thua kém gì các nhà sản xuất lớn trên thế giới. Đó là những khát vọng của Lê Hoàng Long, CEO khởi nghiệp thành công đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất xe đạp điện thông minh của Việt Nam.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888