Đầu tư Chứng khoán số 67/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 67/2015 ra ngày 8/6/2014
Đầu tư Chứng khoán số 67/2015

8.Tranh luận nảy lửa quanh báo cáo kiểm toán của Big 4  

Nhắc đến báo cáo kiểm toán được thực hiện bởi Top 4 công ty kiểm toán lớn nhất (Big 4), người ta thường có cảm giác độ tin cậy cao hơn. Thế nhưng, những câu chuyện gần đây lại khiến người ta có thể phải suy nghĩ lại.

10. Xu hướng tăng sẽ  tiếp diễn   

Ngưỡng kháng cự 580 điểm có vẻ như sẽ không cản được đà tăng của VN-Index do thanh khoản của thị trường đang ở mức cao.

12.CTCK chưa thể sớm lập báo cáo tài chính theo giá thị trường

Chuẩn kế toán mới áp dụng đối với CTCK tuy đã được ban hành, trong đó có phương pháp hạch toán theo giá thị trường, nhưng chưa thể áp dụng bởi hầu hết các CTCK chưa làm xong khâu đào tạo nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin,...

15.Bộ Tài chính sắp “ra roi” với doanh nghiệp chậm lên UPCoM

Với các doanh nghiệp “trốn” thực hiện nghĩa vụ niêm yết tập trung, Bộ Tài chính sẽ áp dụng các biện pháp xử lý mạnh tay với các trường hợp cố tình không tuân thủ.

18.Ngành dầu khí: tiêu cực nhưng không bi quan   

Đang có một sự đồng thuận trên diện rộng rằng, giá dầu sẽ không quay trở lại mức 100 USD/thùng trong năm 2015. Tuy nhiên, cổ phiếu dầu khí vẫn có những cơ hội đầu tư tốt.

20 Pháp luật kinh doanh

Sự việc diễn ra từ năm 2008 và người bị thiệt hại đã có đơn tố cáo từ năm 2010, nhưng vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản Công ty Công nghiệp Trường sinh vẫn chưa xong, còn tài sản thì đã... hoang phế.

24.Xử lý vượt trần sở hữu ngân hàng, mới chỉ là bề nổi

Cuối tuần trước, NHNN có Thông tư 06 với thông điệp kiên quyết xử lý sở hữu vượt trần tại ngân hàng. Tuy nhiên, sở hữu công bố chỉ là bề nổi.

28-29 Nhịp sống doanh nhân  

Để vực dậy hoạt động của Bianfishco, bầu Hiển đã dành nhiều công sức nhưng mục tiêu vẫn chưa hoàn tất, kể cả kế hoạch đưa Bianfishco sớm niêm yết. Cổ đông SHB còn nhiều điều để mà lo lắng!