Đầu tư Chứng khoán số 66/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 67/2014 ra ngày 5/6/2014.
Đầu tư Chứng khoán số 66/2014

9.TTCK đã thoát xu hướng giảm?

Tháng 5 là tháng có nhiều NĐT ngoại nhất được cấp mã số kể từ đầu năm. Thực tế, cả tháng qua, vốn ngoại cũng là “hoa tiêu” dẫn dắt con sóng khá mạnh trên TTCK.

10.Dấu hiệu đầu cơ tích cực khi chỉ số đi xuống

Thị trường đã hạ nhiệt sau khi chạm ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm. Tuy nhiên, điểm tích cực là dòng tiền đầu cơ vẫn giao dịch sôi động tại nhiều mã vừa và nhỏ.

14. 600 điểm và khó khăn phía trước 

Một cú vượt ngưỡng cản 580 điểm dự kiến sẽ sớm diễn ra. Nhưng diễn biến VN-Index như thế nào sau đó thì còn quá nhiều ẩn số.

15.Trao quyền điều tra cho UBCK: những ý kiến từ Nghị trường

Đang có những ý kiến trái chiều về nội dung mới này của Dự thảo Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự. Chỉ có một ngạc nhiên là dự thảo này do Bộ Công an soạn thảo, nhưng các đại biểu Quốc hội trong ngành này lại phản đối nhiều nhất.

20.Dự án B6 Giảng Võ: Tổng công ty 36 phải trả gần 79 tỷ đồng

Dù diễn biến như thế nào, nhưng vụ án này vẫn được nhiều chuyên gia tư pháp đánh giá cao bởi cơ quan chức năng đã không khởi tố điều tra, góp phần hạn chế tình trạng hình sự hóa quan hệ dân sự.

24.Lạm phát thấp, lãi suất huy động vẫn khó giảm

Lạm phát thấp được coi là cơ sở  quan trọng để hạ lãi suất, nhưng dù lạm phát không biến động trong 3 tháng qua, lãi suất huy động vẫn khó giảm bởi các    ngân hàng đang rất cần vốn để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh.

26. Ngân hàng - Bảo hiểm  

Trong khi các ngân hàng hoan hỉ công bố những lợi ích lâu dài từ M&A, như “chỉ sau một đêm, hệ thống mở rộng thêm hàng trăm chi nhánh...”, thì không ít cổ đông nhỏ lại ấm ức kêu thiệt.   

28. Thị trường vàng-ngoại tệ

Tỷ giá, sau những ngày khá căng thẳng, đã dần hạ nhiệt, trong khi giá vàng vẫn ì ạch giảm dần đều.