Đầu tư Chứng khoán số 66

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 66/2016 ra ngày 1/6/2016
Đầu tư Chứng khoán số 66

10.Tháng 6 - nhiều yếu tố không mong đợi

Mốc 627,81 điểm của VN-Index và 82,66 điểm của HNX-Index nhiều khả năng là vùng đỉnh của nhịp tăng giá vừa qua.

12.Chạy đua tăng vốn: các chiêu biến tướng

Một phương thức tăng vốn khá phổ biến đang được các CTCK áp dụng để kịp “vé” tham gia TTCK phái sinh là trả cổ tức bằng cổ phiếu hoặc chủ sở hữu rót thêm vốn, nhưng đều tiềm ẩn nguy cơ “thùng rỗng kêu to”.

16.Thế kẹt của Thép Thái Nguyên

Một mặt sa lầy vào các khoản vay ngàn tỷ để đầu tư dự án mở rộng nhà máy giai đoạn 2, một mặt có nhiều khoản phải thu khó đòi, CTCP Gang thép Thái Nguyên đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan.

19.Cổ phiếu vận tải biển “trôi dạt” trên UPCoM

Nhiều DN vận tải biển trên UPCoM đang có nguy cơ “chìm” khi thua lỗ triền miên, trong khi triển vọng ngành chưa có dấu hiệu “nổi” và có tới 7 mã cổ phiếu vận tải biển bị hạn chế giao dịch trên sàn này là minh chứng rất rõ ràng.

20.DN và doanh nhân: động lực cải thiện, thay đổi thể chế         

Chủ một DN nhỏ tại Thanh Hóa than thở rằng, để có thể hoạt động bình thường, hàng tháng ông  phải “đóng thuế” bôi trơn cho nhiều bên. Khoản bôi trơn được ông chủ DN ví “đông như quân Nguyên” này, đáng tiếc lại  phổ biến với nhiều DN.

23. Pháp luật kinh doanh

Vụ việc xúc xích Vietfoods đang làm nóng dư luận xã hội và đặt ra những câu hỏi lớn về một môi trường kinh doanh còn nhiều yếu tố dễ gây tổn thương cho DN.

29.Ngân hàng - bảo hiểm

Mua bảo hiểm là mua sự an tâm, nhưng thực tế với không ít khách hàng lại là mua sự bực mình, chỉ có nghịch lý là trong những sự vụ không mong muốn đó có phần lớn lỗi từ sự “vô tâm” của họ.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888