Đầu tư Chứng khoán số 65/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 65/2015 ra ngày 1/06/2015.

Đầu tư Chứng khoán số 65/2015

8. Lên sàn, "ông lớn" hứa suông 

Khá nhiều “ông lớn” như Cienco1, Tedi, Habeco…, từng hứa hẹn niêm yết trên sàn chứng khoán, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

9. Cây gậy tăng vốn và tham vọng của Sơn Hà

Rút chân khỏi lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đồng thời huy động vốn để tập trung vào ngành nghề kinh doanh cốt lõi, CTCP Sơn Hà (SHI) đang nỗ lực làm mới mình. Nhưng liệu chiến lược mới có đưa DN cất cánh hay lặp lại vòng luẩn quẩn đầu tư kém hiệu quả?

10. Về vùng hỗ trợ 563-565 điểm  

Khả năng điều chỉnh về vùng hỗ trợ kỹ thuật 563-565 điểm của VN-Index là hoàn toàn có thể, và đây là cơ hội mua vào cho nhà đầu tư.

12. Lập quỹ hưu trí, coi chừng khó khả thi

Với những nội dung như dự thảo Nghị định về quỹ hưu trí tự nguyện mà Bộ Tài chính vừa công bố lấy ý kiến, các chuyên gia và công ty quản lý quỹ đã cảnh báo về tính khả thi khi triển khai lập quỹ này.

14. Hoàn tất chấm chung khảo Báo cáo thường niên 2015    

Giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất năm nay đã hoàn tất vòng chấm chung khảo với 50 báo cáo được chọn để trao giải. Các tiêu chí về quản trị, tài chính, hoạt động vẫn là yếu tố quyết định đạt giải.

15. Phía sau mức tăng giá 355% của cổ phiếu SHN

Thường xuyên thua lỗ và có giá trị sổ sách mỗi cổ phần chưa tới 800 đồng, nhưng SHN “làm cú” tăng giá đột biến. “Làm giá” với thông tin mập mờ “tái cấu trúc” chính là bí quyết. 

20. Pháp luật kinh doanh

Tổng công ty 36 không bàn giao mặt bằng, Mefrimex “xin trả” lại dự án nhà B6 Giảng Võ. Hai bên đổ lỗi cho nhau ở Tòa án, và chỉ có người dân nhà B6 thì tiếp tục phải... đợi! 

30. Nhịp sống doanh nhân  

Họ đều là những người thành công trong lĩnh vực mà mình đã theo đuổi nhưng quyết định rẽ ngang sang các mặt trận mới để vượt qua các thử thách đặt ra cho chính mình và duy trì sự năng động, tươi mới.