Đầu tư Chứng khoán số 64/2015

Đầu tư Chứng khoán số 64/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 64/2015 ra ngày 29/05/2015.

8.DN lên sàn: lên nhiều, xuống thì... báo động

Trên 2 sàn, từ đầu năm đến nay, có 14 cổ phiếu niêm yết mới, nhưng riêng tại HOSE đã có tới 9 DN “xuống sàn”. Sự sàng lọc này, xét đến cùng là tích cực dù để lại nhiều dư vị buồn cho cổ đông của đa số DN “rớt đài”.

9 .Quý II, những ngành bứt phá

Bất động sản, xây lắp, dệt may... đang được kỳ vọng khi Thông tư 200 vừa hoãn thi hành và tin tốt về TTP đang đến.

10.Bước vào xu thế tăng trung hạn

Sau vài phiên tích lũy, VN-Index đã tiếp tục có phiên tăng mạnh với thanh khoản tăng dần. Với đa số NĐT, họ đang chờ các phiên điều chỉnh để vào hàng.

15.TH1 sa sút vì mâu thuẫn cổ đông

Từng là một trong những DN làm thương mại xuất nhập khẩu tốt nhất miền Bắc, song “trong không ấm” khiến TH1 từng bước thụt lùi.

18.Đề xuất Quốc hội trao quyền điều tra cho UBCK

Nếu Quốc hội nhất trí thông qua đề xuất này tại kỳ họp đang diễn ra, đây sẽ là giải pháp rất “mạnh tay” với các hành vi vi phạm trên TTCK.

23.Tăng trưởng tín dụng liệu có quá nhanh?

Tính đến 20/5, tăng trưởng tín dụng đạt 4,26%, trong khi cùng kỳ chỉ tăng 1,11%. Đã bắt đầu xuất hiện những lo ngại về việc đẩy vốn ra quá nhanh. 

26 Thị trường vàng

Giá vàng đang trong bối cảnh không có thông tin hỗ trợ để dẫn dắt và 3 tháng nay vẫn lình xình trong biên độ hẹp.

29 Ngân hàng - Bảo hiểm  

Một câu hỏi rất hay là khi ô tô đâm tàu hỏa gây tai nạn, người và tàu có được bồi thường? Về lý thuyết thì có, nhưng thực tế chưa có mấy ai để ý đòi quyền lợi. 

30.  NĐT hụt hơi với cuộc đua căn hộ

Để đưa hàng đến tận tay người cần nhà, các chủ đầu tư đang áp dụng nhiều "chiêu" ngăn dân đầu cơ làm nhiễu giao dịch, từ tăng mức đóng tiền, đến gây khó khi chuyển nhượng hợp đồng…