Đầu tư Chứng khoán số 63

Đầu tư Chứng khoán số 63

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 63/2016 ra ngày 25/5/2016

8.Nới room lên 100%, chưa thấy bất tiện nào phát sinh

Những tác động tích cực từ mối quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước tới cổ phiếu của VHC, EVE, AAA - 3 DN đã nới room 100%  - có thể là cú huých khiến các đơn vị khác cởi mở hơn với hoạt động này.

9.Dự báo các cổ phiếu sẽ vào ETFs

Những cổ phiếu nào sẽ được thêm, bớt khi 2 quỹ ngoại lớn là Market Vector Vietnam ETF và FTSE Vietnam ETF tái cơ cấu danh mục đầu tháng 6 này?

12.DN gặp khó khi tăng vốn bằng phát hành cổ phiếu

Nhiều lãnh đạo DN thừa nhận, việc huy động vốn trong thời gian này vô cùng khó khăn, dù phát hành ra công chúng hay phát hành riêng lẻ, nếu DN không có hướng thuyết phục cổ đông hoặc không có các cổ đông lớn “đỡ đầu”.

14.Những ứng viên “hạng sang” sàn UPCoM

Với việc hình thành Bảng UPCoM Premium, HNX kỳ vọng có thể tăng tính hấp dẫn của hệ thống UPCoM với DN và không chỉ vậy, các nhà đầu tư cũng dễ dàng hơn trong việc “chọn mặt gửi vàng”.

17.Mâu thuẫn cấp cao, ĐHCĐ Eximbank lần 2 vẫn bất thành

Không chỉ vậy, lần ĐHCĐ bất thường tới của Eximbank có thể vẫn sẽ căng thẳng, khi vấn đề nhân sự cấp cao chưa được giải quyết ổn thỏa giữa các nhóm cổ đông lớn.

24.Dư tiền, sao ngân hàng không thể hạ lãi suất?

Có nghịch lý hay không khi các ngân hàng vẫn đang huy động vào với lãi suất thực tế cao, nhưng thông tin từ thị trường cho thấy hệ thống đang dư tiền.

29 ngân hàng - bảo hiểm

Nhiều vụ tai nạn xe khách kinh hoàng liên tiếp xảy ra gần đây không chỉ khiến các cơ quan chức năng phải nhìn lại vấn đề an toàn giao thông đường bộ, mà các DN bảo hiểm cũng phải suy nghĩ lại về vấn đề bảo hiểm cho đối tượng này.

30 Thị trường bất động sản

Nhà đầu tư cần phải thận trọng khi thị trường đang xuất hiện hiện tượng “ăn theo” cơn sốt nhà phố thương mại đang diễn ra tại Hà Nội.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888