Đầu tư Chứng khoán số 62

Đầu tư Chứng khoán số 62

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 62/2017, phát hành ngày 24/5/2017.

8. Vốn ngoại không chọn DN "thường thường"

Năm 2015, Nghị định 60/2015/NĐ-CP ra đời cho phép nâng room ngoại vào các DN không chịu hạn chế đầu tư lên đến 100%. Nhưng thực tế cho thấy, mở room không phải là chiếc “chìa khóa vàng” hút vốn ngoại.

9. VN-Index vượt đỉnh 9 năm, chọn nhóm dễ thắng

Phiên đầu tuần (22/5) và sáng 23/5, VN-Index chạm tới đỉnh cao nhất trong vòng 9 năm trở lại đây, đạt 744,8 điểm. Vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn 740 điểm, thị trường đang củng cố cho xu hướng tăng mới.

15. Xây giải pháp chặn doanh nghiệp tăng vốn ảo

Bộ Tài chính đang nghiên cứu hoàn thiện hành lang pháp lý để ngăn chặn khả năng nhiều doanh nghiệp niêm yết, nhất là các công ty bất động sản, tăng vốn ảo. 

16. Êm ả mùa đại hội cđông doanh nghiệp bất động sản

Kết quả kinh doanh năm cũ tích cực, năm mới dự báo tiếp tục khởi sắc là yếu tố căn bản để ĐHCĐ diễn ra êm đềm. Điều này có thể thấy rõ ở nhóm doanh nghiệp bất động sản trong mùa đại hội vừa qua.

17. Dự báo cán cân quyền lực tại Bibica

Hai lãnh đạo chủ chốt của Bibica đăng ký bán gần hết số cổ phần nắm giữ ngay trước thềm đại hội đồng cổ đông, khiến giới đầu tư đặt nhiều câu hỏi về cán cân quyền lực tại Bibica trong thời gian tới.

18-19. Hồ sơ doanh nghiệp

Quyết định bán đi mảng mía đường và cơ cấu lại nợ vay được kỳ vọng là những giải pháp giúp Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh quý I/2017 cho thấy, kỳ vọng đó chưa dễ thành hiện thực.

22-23. Thời sự kinh tế

Sau Hội nghị Thủ tướng gặp gỡ doanh nghiệp, rất nhiều kỳ vọng và kiến nghị cụ thể tiếp tục được các doanh nghiệp nêu ra.

26. Xử lý nợ xấu: Ba “điểm nghẽn” chưa được giải tỏa

Các chuyên gia tài chính nhận định, VAMC đang tỏ ra bị “quá sức” đối với việc xử lý nợ xấu, trong khi Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra số liệu ước tính về tỷ lệ nợ xấu thực tế có thể lên đến 8,86%.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888