Đầu tư Chứng khoán số 62

Đầu tư Chứng khoán số 62

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 62/2016 ra ngày 23/5/2016

14.TTCK Việt Nam đang “hút” nhà đầu tư Hoa Kỳ

Mức độ quan tâm và đầu tư của nhà đầu tư Hoa Kỳ ngày một gia tăng. Một trong những điểm nhấn là trong năm 2009, Van Eck đã thành lập Quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF đầu tư vào TTCK Việt Nam, hiện có tổng tài sản đạt trên 340 triệu USD.

16.Kỳ vọng chinh phục mốc 640 điểm 

Trước khi VN-Index chinh phục được ngưỡng cản lớn này thì khả năng sẽ giảm kỹ thuật về ngưỡng 610 điểm để tích lũy.

18.Cho vay cầm cố cổ phiếu: khác biệt giữa CTCK và ngân hàng

Sau câu chuyện về Hoàng Anh Gia Lai “được cứu”, nhiều câu chuyện đã bộc lộ ra cho thấy sự bất cập trong việc cấp vốn vào doanh nghiệp này.

20.VNM nới kịch room cho nhà đầu tư ngoại 

Hai câu chuyện của Vinamilk liên quan tới nới room và phát hành cổ phiếu ESOP bỗng trở thành thời sự của thị trường của cuối tuần qua. Nhưng “rất may”, tất cả đã được thông qua tại đại hội đông cổ đông cuối tuần trước.

28.Khởi nghiệp và nỗi trăn trở thất bại

Làm việc 16 tiếng mỗi ngày, nhiều năm không có doanh thu, nhịn ăn, nhịn mặc để cắt giảm chi phí… song vẫn luôn cháy bỏng ước mơ khởi nghiệp bằng ý chí “khởi nghiệp như làm cách mạng”.

29 Thời sự kinh tế  

Hướng dẫn về đầu tư gián tiếp ra nước ngoài đang được NHNN rốt ráo hoàn thiện. Theo đó nhà đầu tư trong nước có thể đầu tư ở nước ngoài một số loại sản phẩm tài chính cơ bản như cổ phiếu phổ thông, trái phiếu chính phủ,...

30.Tín dụng khó tăng như kỳ vọng

Tín dụng toàn ngành ngân hàng đến cuối tháng 4 đạt mức tăng trưởng 4% so với đầu năm, nhưng sang giữa tháng 5 lại tụt xuống còn khoảng 3,8%. Đã có chuyện xảy ra!

30-31 Nhịp sống doanh nhân

Từ bỏ sự nghiệp đang ở trong thời kỳ đỉnh cao tại Mỹ, trở về Việt Nam, ông Lâm Hải Tuấn mong muốn xây dựng một công ty bảo hiểm 100% vốn nước ngoài được điều hành bởi người Việt. Khó, nhưng ông đã làm được với Chubb Life Việt Nam.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888