Đầu tư Chứng khoán số 61

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 61/2016 ra ngày 20/5/2016
Đầu tư Chứng khoán số 61

10. Tháng 5 khác biệt

Thị trường đang điều chỉnh, nhưng có lẽ lời nguyền chứng khoán “Bán tháng 5 và đi chơi” không ứng vào năm nay.

12.Điểm mặt doanh nghiệp thế chấp vốn vay bằng cổ phiếu

Câu chuyện của “bầu Đức”, của HAGL đang phải chờ đợi sự trợ giúp của Chính phủ trong việc giãn các khoản nợ, chủ yếu đảm bảo bằng cổ phiếu đã cho thấy mặt trái của một vấn đề: khi DN rơi vào khó khăn cũng là lúc những khoản vay thế chấp bằng cổ phiếu có thể khiến các chủ nợ cùng… “chết điếng”.

14.Vì sao ESOP của Vinamilk phải lên bàn Bộ Tài chính?

Chỉ cần bỏ ra 370 tỷ đồng, các cán bộ mà phần lớn là lãnh đạo VNM sẽ được nhận về lượng cổ phiếu có giá trị gấp gần 4 lần số tiền bỏ ra và quan trọng là chương trình này đã nhận được nhiều cái gật đầu có trọng lượng.

16.Khó khăn cuốn dần lợi nhuận của DN thủy sản

Giá xuất khẩu giảm, gánh nặng lãi vay, lỗ chênh lệch tỷ giá… khiến nhiều DN thủy sản, kể cả đại gia VHG hay “vua tôm” MPC có kết quả kinh doanh quý I tụt dốc mạnh.

18-19 thời sự kinh tế

Các ông lớn bán lẻ ngoại đang “xâu xé” thị trường Việt Nam, nhưng bài học của Parkson cho thấy, nếu không làm “đẹp lòng” người tiêu dùng thì có lớn mạnh bao nhiêu cũng dễ thất bại tại một thị trường mới.

22.Tăng vốn, khi những kế hoạch vẫn mãi là… kế hoạch 

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi ĐHCĐ, nhiều ngân hàng lại lên kế hoạch tăng vốn để rồi lại... thất bại và chờ mùa sau.

24.Công nghệ thông tin, điểm yếu của ngành ngân hàng

Điều này là rất đáng báo động, nhất là khi tội phạm mạng quốc tế đã nhắm đến ngành ngân hàng Việt qua câu chuyện TPBank vừa suýt mất tiền triệu đô.

25 ngân hàng - bảo hiểm

Lơ đễnh khi ký hợp đồng, báo muộn thời gian tai nạn, chậm xử lý hỏng hóc phương tiện…, rất nhiều bài học mà không ít người mua bảo hiểm đã phải trả học phí bằng rất nhiều tiền.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888