Đầu tư Chứng khoán số 59/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 59/2015 ra ngày 18/05/2015
Đầu tư Chứng khoán số 59/2015

8.Phát triển TTCK là điều tất yếu của nền kinh tế thị trường

Hiện Thị trường Chứng khoán Việt Nam mới chỉ là một địa điểm để kiếm tiền, chứ không phải là nơi giữ tiền. Khi nào TTCK trở thành nơi giữ tiền an toàn thì lúc ấy mới phát triển.

10 .Tâm lý tháng 5 đè nặng

Dù không có những căn cứ xác đáng nhưng các sự kiện có tính chu kỳ như “bán tháng 5 và đi chơi” vẫn tồn tại.

12.Phía sau việc bán cổ phiếu lô lớn

Vì không có cơ chế bán cổ phần trọn lô nên hiện giờ các bộ ngành, cơ quan chủ sở hữu vốn nhà nước không có căn cứ hoặc ít khi dám mạnh dạn đề xuất lên Chính phủ, bỏ qua nhiều cơ hội thoái vốn, trong khi nhà đầu tư có nhu cầu thực không mua được cổ phần.

13.Nhà đầu tư… ức chế vì thuế chứng khoán bất cập

 “Ức chế” là nguyên văn từ mà NĐT phản hồi tới ĐTCK khi đề cập về bất cập của chính sách thuế hiện hành đánh vào NĐT cá nhân. Một đạo lý sơ đẳng là đầu tư có lãi mới phải nộp thuế đang bị “đảo lộn” .

22.Ngành thực phẩm - đồ uống: Thách thức từ DN ngoại    

Với sự đầu tư mạnh của các doanh nghiệp nước ngoài, một số doanh nghiệp ngành thực phẩm - đồ uống nội địa có thể sẽ mất vị thế hàng đầu.

24.Dự án nhà ở thấp tầng Ninh Hiệp tranh cãi quanh việc chỉ định thầu

Công ty TNHH Tuấn Dung đang bị một nhóm các hộ dân ở xã Ninh Hiệp, Gia Lâm (Hà Nội) khiếu kiện bởi chồng lấn lên diện tích mà họ đang nhận thầu khoán.

25 Pháp luật kinh doanh

Các CTCK đang quan tâm tới hướng sửa đổi Bộ luật Hình sự (BLHS) hiện hành, bởi nếu được Quốc hội thông qua, lần đầu tiên pháp nhân là CTCK có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

28 Ngân hàng - Bảo hiểm

Nếu như các nhà xuất khẩu sang châu Âu và Nhật Bản đang kêu khó thì khối các doanh nghiệp nhập khẩu hoặc vay vốn bằng các đồng ngoại tệ này lại đang có những khoản lãi đột biến.