Đầu tư Chứng khoán số 59

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 59/2016 ra ngày 16/5/2016
Đầu tư Chứng khoán số 59

10. Tìm cách bứt phá vùng 620 điểm

BVH, VCB, VIC, VNM đều đang gặp ngưỡng cản gần đỉnh cũ. Động lực tăng giá mạnh mẽ của chỉ số VN-Index có khả năng bị ghìm lại.

12.Huy động vốn qua TTCK: “Vừng ơi”, sao chưa mở ra?

Ngân hàng, kênh huy động vốn chủ lực cho nền kinh tế, vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu của doanh nghiệp. Trong khi đó, TTCK - kênh huy động vốn trung, dài hạn chính cho nền kinh tế - cũng chưa phát huy được hết vai trò.

14.Mạnh tay với vi phạm để TTCK lành mạnh hơn  

Từ cuối năm 2015 đến nay, UBCK đã xử phạt 5 trường hợp thao túng giá cổ phiếu với tổng số tiền phạt 2,8 tỷ đồng. Chế tài xử phạt nghiêm khắc hành vi này đã có tác dụng răn đe và đang góp phần giúp TTCK công bằng, minh bạch và hiệu quả hơn. 

16.ESOP: tính hai mặt của công cụ “giữ người”  

Thêm nhiều DN trình phương án phát hành cổ phiếu chọn lọc cho người lao động (ESOP) và được thông qua như Coteccons, REE…, nhưng vẫn có DN vấp phải sự phản đối của cổ đông, chẳng hạn C32.

22-23 Thời sự kinh tế  

Theo ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, ngành tôm Việt Nam đang lỗi ở hệ thống, sai ở cách tiếp cận và hướng đi. Nếu không có sự thay đổi thì ngành tôm Việt Nam sẽ “chết”.

26.Ngân hàng công nghệ số, chặng đường còn xa

Khái niệm ngân hàng số hóa gần đây được lãnh đạo các ngân hàng Việt Nam đề cập nhiều, nhưng để đạt được mô hình này, các ngân hàng Việt cần chặng đường dài để đi.

30-31 Nhịp sống doanh nhân

Asian Banker đánh giá cao vai trò của Tướng Lê Công khi lãnh đạo MB vượt qua thách thức, trong khi  vẫn kiên định mục tiêu chiến lược dài hạn. Nếu ví thương trường như chiến trường thì điều gì đã giúp Tướng Lê Công chiến thắng?

32.Trung Quốc đổ tiền tạo “quyền lực mềm” tại châu Âu

Mặc dù vẫn thua Mỹ, nhưng lượng tiền mà doanh nghiệp Trung Quốc đổ sang đầu tư tại châu Âu đã lên tới mức “phải chú ý”.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888